วันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เทคนิคการบริหารเวลาแบบขงเบ้ง !!


สบายดีกันอยู่มั้ยครับพี่น้องทุกคน ช่วงนี้งานหนักหน่วงขึ้นไปทุกที งานที่เข้ามาเริ่มหลากหลาย กำลังคนของเราก็ต้องแบ่งสรรปันส่วนไปทำกันหลากหลายหน้าที่ ยังไงก็ช่วยสอนงานให้กันด้วยนะครับ เพื่อที่แต่ละคนจะได้สามารถทำงานทดแทนกันและกันได้ สามารถช่วยเหลือกัน ไหว้วานกัน เพื่อให้งานของพวกเราลุล่วงไปได้ด้วยดี

หลังจากวันนี้กลับจากที่ทำงานรู้สึกว่าตัวผมเองงานเริ่มล้นมือเหมือนกัน อาจเป็นเพราะผมเองยังบริหารเวลาได้ไม่ดี(หรือยังอ่อนด้อยอยู่นั่นเอง)เลยลองไปเปิดเนตนั่งอ่านเรื่องการบริหารเวลามา บังเอิญไปเจออั้นนี้เข้า แล้วรู้สึกชอบ และน่าจะมีประโยชน์กับทุกคน นั่นคือการบริหารเวลาแบบขงเบ้ง! เป็นอย่างไรนั้นกดเข้าไปชมกันได้เลย ชอบไม่ชอบอย่าลืมเม้นกันด้วยนะครับ แต่โดยส่วนตัวชอบแบบจริงจัง(อีกแล้วครับท่าน)

Credit: คุณมิ่งกลิ้ง จาก Pantip ห้อง สินธร






Original : http://www.pantip.com/cafe/sinthorn/topic/I10672892/I10672892.html

18 ความคิดเห็น:

  1. ในความคิดผม

    งานประเภท ก ข เป็นงานที่ต้องทำ เป็นงานที่ต้องหาวิธีทำ ให้สำเร็จ ต้องใช้ความคิด เทคนิด ต่างๆที่ได้รับมานำมาปะติปะต่อ จนงานที่รับมาเสร็จ

    ส่วนงาน ค ง งานที่ทำเดพื่อส่วนรวม ก็มีส่วนสำคัญเช่นกัน เพราะการทำงานไม่ได้ทำเป็นงานส่วนตัวแต่เป็นงานที่ทำเพื่อส่วนรวมทั้งเพื่อนร่วมงานพี่ๆที่ร่วมงานจนสังคมรวบข้าง ที่ได้รับผลกระทบในการทำงานของเรา เราจึงจำเป็นต้องพึงปฏิบัติเช่นกัน

    ตอบลบ
  2. เห็นด้วยกับความคิดเห็นของ golf นะครับ แล้วก็จะลองเอาเทคนิควิธีการบริหารเวลาของขงเบ้ง มาปรับปรุงใช้กับตัวเองบ้าง

    ตอบลบ
  3. ถึงว่าทำไมมันรู้สึกคุ้นเคยมาก
    ลองอ่านบทความนี้ของพี่โอ๊ดดูด้วยสิครับเติมเต็มได้ดี
    http://ihears.blogspot.com/2011/04/lifenotion-and-time.html

    ตอบลบ
  4. ไหมไทย ใจตะวัน18 มิถุนายน 2554 เวลา 20:18

    งานประเภท ก ข ค ง นั้นสำคัญไม่แพ้กัน แต่สำคัญที่การจัดการให้ดี
    เหมือนกับการทดลองของขงเบ้งนั้นเองครับ แต่เทคนิคนี้อ่านแล้วเข้าใจได้ง่ายนะครับ และจะนำไปคิดและปฎิบัติ นะครับ

    ตอบลบ
  5. ทุกวันนี้คิดว่าตัวเองยุ่งมาก เแต่พอมาอ่านเทคนิคการบริหารเวลาของขงเบ้อ เป็นการบริหารเวลาให้มีค่าและรู้สึกว่านำมาปฎิบัติได้จริง ยิ่งถ้าบริหารดีๆ จะเหลือเวลามาออกกำลังกายมั้ง รู้สึกตัวเอง อ้วน อย่างบอกไม่ถูกมากเลยครับ 555

    ตอบลบ
  6. ทุกคนมีเวลาเท่าเทียมกัน อยู่ที่ว่าจะบริหารเวลาอย่างไรได้เหมาะสมและคุ้มค่า เทคนิคต่างๆที่เคยได้รับรู้มา ถ้านำไปคิดตามและปฏิบัติก็น่าจะช่วยให้ทุกคนบริหารเวลาได้ดีขึ้น

    ตอบลบ
  7. เวลาเป็นธรรมชาติที่รีไซเคิลไม่ได้ ดังนั้นอย่าใช้เวลาปัจจุบันไปกับอดีตและอนาคตเป้นการลงทุนที่สูญเปล่า

    ตอบลบ
  8. สามวันทำงาน อีกสามวันที่หยุด ทำความฝันให้เต็มที่!!!!!

    ตอบลบ
  9. เวลาผ่านไปไม่มีทางที่จะย้อนกลับมาใหม่ ควรใช้เวลาให้คุ้มค่าและเป็นประโยชน์มากที่สุด

    ตอบลบ
  10. นายอาร์ท_พชร11 กรกฎาคม 2554 เวลา 20:49

    การดำเนินชีวิตที่ดี การแบ่งเวลาก็เป็นเรื่องหนึ่งที่สำคัญในการดำรงชีวิต

    ซึ่งงานที่จะทำนั้น ควรจะเรียงจากสิ่งที่สำคัญที่สุดก่อน แล้วค่อยทำงานต่อไปเรื่อยๆ

    ซึ่งทำตามลำดับของความสำคัญ

    ผมคิดแบบนั้นน่ะ!

    ตอบลบ
  11. ช้านเองงงงง17 กรกฎาคม 2554 เวลา 09:56

    เห็นด้วยกับคุงทีน่ะที่บอกว่าเวลาไม่มีวันย้อนคืนมา
    ก่อนที่เราจะลงมือทำอะไร เราควรจะชั่งน้ำหนักดูก่อน
    ว่าอันไหนหนักอันไหนเบา อันไหนสำคัญอันไหนเร่งด่วน
    แล้วค่อยเลือกว่าควรทำอันไหนก่อนดี

    ตอบลบ
  12. ชีวิตคนเรานั้นสั้นนักเราควรที่จะทำอะไรก่อนที่จะไม่มีโอกาศได้ทำและก่อนจะปล่อยให้เวลานั้นหลุดลอยไปเราควรจะทำอะไรให้เต็มที่

    ตอบลบ
  13. 1.คิดในทางบวก มองโลกในแง่ดี และทำทุกสิ่งอย่างเต็มกำลัง ด้วยรอยยิ้มและความเบิกบาน ทำตัวให้สดชื่น มีชีวิตชีวาและกระตือรือร้นอยู่เสมอ พร้อมที่จะเผชิญกับทุกสถานการณ์จะช่วยให้คุณสามารถที่จะจัดการกับทุกเรื่องที่ผ่านเข้ามาได้อย่างอยู่มือ

    2.มีศรัทธาในตัวเอง อยากให้ใครๆ เขาชื่นชอบและทึ่งในตัวคุณ คุณก็ต้องมั่นใจตัวเองก่อน

    3.ขอท้าคว้าฝัน ไม่มีอะไรที่จะทรงพลังมากเท่ากับความตั้งใจจริง และทุ่มสุดตัว ความกระหายอันแรงกล้า ที่จะพาตัวเองไปสู่จุดหมาย เป็นแรงผลักดันที่จะทำให้คุณสานฝันสู่ความจริงได้

    4.ค้นหาบุคคลต้นแบบ ใครก็ได้ที่คุณชื่นชม เพื่อเป็นมาตรฐานที่ดีในการดำเนินรอยตามแนวคิด วิธีการทำงาน จุดเด่นในตัวเขา มาปรับใช้ให้ชีวิตก้าวโลดสู่ความสำเร็จ

    5.เริ่มต้นงานใหม่ทุกวันด้วยรอยยิ้มสดใส คนที่มีรอยยิ้ม ระบายไว้บนใบหน้า เสมือนประตูที่เปิดกว้างให้ใครๆ อยากเข้ามาคบหาด้วยการเจรจาติดต่องาน ก็มักจะลงเอยด้วยความสำเร็จ รอยยิ้มและเสียงหัวเราะ สร้างความเบิกบาน และคลายทุกข์ เป็นยาอายุวัฒนะ

    6.เรียนรู้จากความผิดพลาด สี่เท้ายังรู้พลาด นักปราชญ์ยังรู้พลั้ง จะเป็นอะไรเชียวถ้าเราจะทำอะไร แล้วจะยังไม่สำเร็จอย่างที่หวังไว้เพียงแต่ขอให้ทำเต็มที่ และเปิดใจให้กว้าง ยอมรับความจริง แล้วหันมาทบทวน ดูว่ามีขั้นตอนไหนที่ผิดพลาดไป...เพื่อที่จะเริ่มต้นใหม่ให้ดีกว่าเดิม

    7.ทะนุถนอมมิตรสัมพันธ์เก่า ๆ ควรจะมีเวลาให้กับเพื่อนสนิทที่รู้จักกันมานาน ....บ้าง

    ตอบลบ
  14. มิตรเฮดเดอร์ไอเปอร์เรดซิ่ง29 กรกฎาคม 2554 เวลา 10:54

    เวลาทุกคนย่อมมีเท่ากันหมด อยู่ที่ว่าแต่ละคนใช้เวลาที่มีนั้นมากแค่ไหนกับความคุมค่ากับเวลาที่มีให้ ครับ

    ตอบลบ
  15. ผมว่าบทความที่พี่ลงมานี้มีความหมายทุกข้อนะคับอยู่ว่าที่เราจะทำกันได้หรือป่าว การทำงานและความขยันมันอยู่ในตัวเราทุกคนไม่มีวันที่จะย้อยสะหลายได้ง่ายเหมือนขยะนะคับ ขึ้นอยุ่ที่ว่าเราทุกคนจะทำตัวแบบไหน แต่ผมก็ขอขอบคุณบทความนี้ด้วยนะคับที่ทำให้พวกเราได้ความรุ้อะไรใหม่ๆมาได้อ่านได้คิดกันคับ

    ตอบลบ
  16. การที่เราจะเริ่มต้นทำอะไรสักอย่างนั้น การเริ่มที่จะทำนี่แหละจะเป็นอุปสรรคต่อความสำเร็จ เพราะถ้าเราไม่เริ่มที่จะกระทำผลมันก็ไม่เกิด ฉะนั้นการที่เราจะทำอะไรสักอย่างก็ควรเริ่มลงมือทำเลย อย่ามัวแต่คิดและปล่อยเวลาให้มันหายไป

    ตอบลบ
  17. เวลาก็เหมือนกับสายน้ำ เดินหน้าไม่มีถอยหลัง เพราะฉนั้นเราต้องทำทุกนาทีให้มีค่าที่สุดคับผม

    ตอบลบ
  18. สิ่งที่ไม่ต้องซื้อหาและมีค่าสำหรับชีวิตมนุษย์ก็คือ เวลา คนบางคนปล่อยเวลาอันมีค่าให้ล่วงเลยไปอย่างน่าเสียดาย ในชีวิตประจำวันของเรานับตั้งแต่ เกิดจนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ เราเคยใช้เวลาที่มีอยู่ในวันหนึ่ง ๆ ให้เป็นประโยชน์ คุ้มค่า และแบ่งเวลาอย่างมีแผนงานหรือไม่ เช่น เวลากิน เวลานอน เวลาทำงาน เวลาพักผ่อน ถ้าเราแบ่งเวลาในการทำสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างเหมาะสม สุขภาพ ร่างกาย จะสดชื่นและกระปรี้กระเปร่าอยู่เสมอ พร้อมที่จะปฏิบัติ ภาระกิจได้ตลอดไป
    เวลาทำงานนับว่ามีความสำคัญและมีบทบาทมาก เพราะชีวิตการทำงานจะประสบผลสำเร็จมากน้อยเพียงใด ขึ้นอยู่กับการใช้เวลาที่มีอยู่น้อยที่สุดให้ เป็นประโยชน์มากที่สุด

    ตอบลบ