วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2554

ความสำเร็จก้าวที่สอง (The Second Step)


พี่เปิ้ล

ได้อ่านบทความเรื่องความคิดเชิงบวกแล้วก็ทำให้คิดถึงวัฒนธรรมองค์กรที่พวกเราตั้งใจร่วมกันว่าจะทำให้เกิดขึ้นจริงในองค์กร หลังจากได้พูดคุยกับพี่ๆน้องๆหลายๆคน พี่ก็ยังมั่นใจว่าพวกเราหลายๆคนยังคงชัดเจนในเป้าหมายของตนเองและยังคงเดินต่อไปตามที่ตั้งใจ ถึงแม้ว่าจะรู้สึกเหนื่อยกับงานในช่วงนี้ประกอบกับข้อมูลที่รับฟังมาจากหลายๆฝ่ายที่ทำให้คิดไปต่างๆนาๆ แต่พี่ก็ยังหวังว่าเราจะใช้ความคิดในเชิงบวกในการวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้มาและร่วมกันสร้างทีมงานของเรากันต่อไป
สภาวะการทำงานรูปแบบนี้คงเป็นแค่ชั่วคราวเท่านั้นและอีกไม่นานพวกทีมงานชาวต่างชาติที่มาช่วย start up โรงงานก็จะทยอยกันกลับเรื่อยๆ พวกเราก็จะได้กลับมาสู่การทำงานในรูปแบบซะที ในช่วงนี้ก็คงต้องอาศัยพวกพี่ๆในการบริหารจัดการงานให้น้องอย่างเหมาะสม รวมถึงการให้ข้อมูลต่างๆกับน้องๆซึ่งบางทีพวกเราคิดว่าเป็นเพียงการเล่าสู่กันฟังแต่พวกน้องๆคิดไปไกลเกินกว่าที่พวกเราคาดไว้เพราะพวกพี่ๆอาจประเมินความสำคัญที่พวกเรามีต่อน้องๆต่ำเกินไป อย่างไรก็ตามพี่ก็ยังยืนยันว่าพี่พร้อมรับผิดชอบในการตัดสินใจอย่างมีหลักการของพวกเราเสมอ ถึงแม้ว่าช่วงนี้ยังตึงเครียดไปบ้างแต่พวกเราก็ยังคงก้าวต่อไปกับความสำเร็จก้าวที่สองคือการ start up โรงงานผลิตไฮโดรเจนเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2554 ซึ่งความสำเร็จนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าพวกเราเป็นทีมงานที่ดีและพร้อมจะสร้างองค์กรร่วมกัน พี่ขอขอบคุณความทุ่มเทที่พวกเรามีให้ตลอดมารวมถึงต้องขอโทษที่ทำให้พวกเราหงุดหงิดไปบ้างกับการที่พี่ไม่สามารถให้คำสัญญาอะไรกับพวกเราได้มากนักเพราะพี่ไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่ตัดสินใจเปลี่ยนแปลงทุกอย่างในองค์กรได้ แต่พี่ยืนยันถึงความตั้งใจของพี่ในการพัฒนาองค์ความรู้ของพวกเรารวมถึงตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาโครงสร้างสวัสดิการพื้นฐานเพื่อให้องค์กรสามารถแข่งขันในตลาดแรงงานได้ และพี่เข้าใจความต้องการพื้นฐานของพวกเราเป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็นความคาดหวังในด้านผลตอบแทนที่พวกเรามีต่อการทุ่มเทในการ start up ฯลฯ ขอให้พวกเรามั่นใจว่าอนาคตต้องพัฒนาไปในทิศทางที่ดีและพวกเรามีโอกาสเติบโตในองค์กรเสมอ
ช่วงนี้พวกพี่กำลังเร่งสอบทบทวนความรู้เพื่อสนับสนุนให้พวกเราก้าวต่อไปตามโครงสร้างที่วางไว้ พี่อยากให้พวกเรามีทัศนคติที่ดีต่อการสอบทบทวนความรู้และเข้าใจวัตถุประสงค์ของการสอบว่าเป็นไปเพื่อความก้าวหน้าของพวกเรา หวังว่าการสอบทบทวนความรู้คงไม่เพิ่มความเครียดให้กับพวกเรานะ ร่วมกันสู้ต่อไปครับ

55 ความคิดเห็น:

  1. รักทุกคนเลย22 กันยายน 2554 เวลา 08:52

    ก้าวที่ 3 และก้าวต่อ ๆ ไปจะตามมา...
    สู่การพัฒนาที่ต่อเนื่องและยั่งยืนของพวกเราและองค์กร

    พบกันวันสอบทบทวนความรู้แน่นอนครับผม

    ตอบลบ
  2. มิตรเฮดเดอไฮเปอร์เรดซิ่ง22 กันยายน 2554 เวลา 16:39

    ยังพร้อมที่จะพัฒนาตัวเองให้เข้ากับงานและก้าวไปการพัฒนากับองค์กรคงต้องเหนื่อยผวกพี่ที่คอยชี้แนะการทำงานที่ได้จากประสบการณ์อันที่เรียกว่ายาวๆๆๆๆๆนานมาคอยสอนสั่งเทคนิคต่างๆด้วยนะครับ

    ตอบลบ
  3. ยังต้องเดินหน้าต่อไป กับก้าวใหม่ๆที่กำลังเข้ามากับplant bb2 ผมภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง ทำได้แค่นี้ก็รู้สึกว่าตัวเองมีค่าแล้ว แต่ไม่รู้จะมีใครมาเห็นค่าไหม อิอิ แต่ที่แน่ๆ h2o2 เต็มถังหมดแล้วนะครับ

    ตอบลบ
  4. อาจไม่ใช้พนักงานที่ดีที่สุด แต่รักsolvay มากที่สุด อิอิอิอิอิอิอิอิอิ

    ตอบลบ
  5. ผมมากกว่าพี่ต้น

    ตอบลบ
  6. มั่นใจว่างานหน้างานส่วนใหญ่คงเป็นกันแทบจะทุกอย่างและแทบทุกคนแล้ว หลังจากนี้พวกพี่ๆคงจะเริ่มถอนตัวจากหน้างานมานั่ง DCS กันมากขึ้น งานหน้างานอยู่ในมือของฟิลด์เต็มที่ แสดงความสามารถให้พี่ๆมั่นใจปล่อยน้องๆทำงานเองหน้างานให้ได้กันเถอะ

    ก้าวที่ต้องก้าวแน่ๆคือการพัฒนาของพวกเรานั่นเอง ฟังชื่อว่าการสอบอาจดูร้ายแรง(รึเปล่าไม่รู้) หลักใหญ่ใจความคือเรากำลังพัฒนาจาก Production operator เป็น Field Operator อย่างเต็มตัว สิ่งสำคัญอีกเรื่องนอกจากสามารถทำงานได้แล้ว คือต้องเข้าใจว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ ผลที่ตามมาจากการกระทำของเราคืออะไร ทำไมต้องทำเก็บ N4 ที่ 1307 เวลาลองลูป หรือที่ 1304 เวลาชอตลูป ทำงานกับเปอร์ร๊อกไซด์ต้องระวังอะไรบ้าง... เหล่านี้เหมือนเป็นการทบทวนไปในตัว ดังนั้นใครยังไม่รู้ว่าทำอะไรไปทำไม แล้วอะไรเกิดขึ้นบ้าง ก็รีบๆไปศึกษาหาความรู้จากพวกพี่ๆได้นะครับ

    นอกเหนือจากนั้นยังมีพวกระบบทั้งหลาย Lockout, Daily report, วัฒนธรรมองค์กร ที่ล้วนเป็นส่วนขับเคลื่อนการทำงานในสเตปต่อไปของพวกเราทั้งสิ้นครับ

    ปล.คำถามที่นิคเอามาถาม นิคก็ถามมาจากพวกพี่ๆทั้งนั้น :P

    ตอบลบ
  7. ทีมงานพลิกแผ่นดิน22 กันยายน 2554 เวลา 23:05

    ก้าวแรกสำคัญครับแต่ก้าว2และ3และต่อๆไปยิ่งสำคัญกว่าเพื่อไปสู่เป้าหมายขององค์กรและผมก็จะพัฒนาตัวเองไปพร้อมองค์กรครับ

    ตอบลบ
  8. สำหรับก้าวต่อไปของพวกเรา ....

    เส้นชัย ไม่มาต้องไปหามัน
    รางวัล มีไว้ให้คนตั้งใจ
    ขวากหนาม ทิ่มแทงก็ผ่านพ้นไป
    โลกนี้ไม่มีอะไรได้มาง่ายดาย

    ใจสู้หรือเปล่า ไหวไหมบอกมา
    โอกาสของผู้กล้า ศรัทธาไม่มีท้อ..

    ตอบลบ
  9. เนื่องจาก..แอบชอบเพลงนี้เป็นการส่วนตัว
    เลยเอามาแชร์ให้พวกเราไว้ท่อนหนึ่ง..

    ปล:ฟังเพลงก่อนนอน มันหลับสบายจริงๆๆๆๆๆ นะจะบอกให้

    ตอบลบ
  10. สำหรับก้าวที่ 2 ดูเหมือนจะไม่เหนื่อยแต่ผมว่าอาจจะเป็น 2 เท่าน๊ะ เพราะบางคนยังไม่รู้เลยว่าอะไรคืออะไรและตั้งอยู่ที่ไหน ไม่เหมือน HP Plant พวกเราทุกคนได้ร่วมได้ตรวจสอบ ฉะนั้นว่างๆ ก็ควรเข้าไปศึกษากันหน่อยน๊ะครับ
    ถ้าก้าวที่ 3 เริ่มเมื่อไหร่ก็จะไม่มีเวลาไปศึกษา

    ตอบลบ
  11. สำหรับก้าวต่อไปก็จะทำให้ดีที่สุดเพื่อองค์กรจะได้พัฒนาและเราก็ได้พัฒนาตามไปด้วย

    ตอบลบ
  12. ในอนาคตเราจะไปในทางที่ดีได้ตอนนี้เราก็ต้องเพิ่มความรู้ความสามรถของเราไปด้วย ด้วยการเรียนรู้ศึกษาความรู้ใหม่ๆที่เข้ามาให้เราได้ศึกษากันด้วยความตั้งใจ

    ตอบลบ
  13. ผลที่ได้จากความตั้งใจความอดทน คือความภาคภูมิใจ ยากหาสิ่งใดมาเปรียบเปรย ยิ่งทำด้วยความตั้งใจด้วยแล้วยิ่งเพิ่มกำลังใจมากไปอีกเท่าตัว

    ตอบลบ
  14. ไม่มีใครรู้ไปหมดทุกอย่างหรอก ทุกคนต้องเรียนรู้กันหมดไม่ว่าคนเก่าคนใหม่ แก้วที่เต็มน้ำแล้วจะรับน้ำใหม่ไม่ได้เราหัดทำชีวิตให้พร่องบ้างก็ดีเพื่อรองรับสิ่งใหม่

    ตอบลบ
  15. ไม่รู้ให้ถาม ห้ามคิดไปเอง ให้ทวนคำสั่งยังใช้ได้ดีกับชีวิตการทำงานของเรา

    ตอบลบ
  16. เห็นด้วย กับP'NANT เพราะการสื่อสารเป็นสิ่งสำคัญ เพราะระหว่าง control room กับ FIELD ต้องเข้าใจกันว่าจะทำอะไรและให้ดูอะไรบ้าง และจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ฝากอีกนิดถ้าเกิดปัญหาแล้วเราจะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างไร(คิดล่วงหน้าไว้ก่อน)

    ตอบลบ
  17. ...หวัดดีครับ แหมๆๆๆ มาแต่เช้าเลยนะพี่นัน นึกว่ายังนอนแฮ้งอยู่ ฮิๆๆๆ ผมถึงเชียงใหม่ซะทีนั่งรถหลายสิบชั่วโมงเลย .... อีกไม่กีอาทิตย์ ทีมงานสตาร์ทอัพ ก็จะเริ่มทยอยกลับกันแล้ว ทีนี้ก็จะได้ลุยกันเองแล้ว คิดๆไปแล้วยัังหวั่นๆอยู่ในใจนิดหน่อยครับ ประมาณว่า ใช่เหรอตัวเราเนี่ยะเหรอ ! จะมารัน plant ใหญ่โตมโหราญ แต่คิดดูอีกที ยังมีพวกพี่ๆ ที่มากมายด้วยความสามารถ คอยให้คำชี้แนะอยู่ ค่อยอุ่นใจมาหน่อยครับ สำหรับผม ถ้าวันนี้ผมคิดว่าผมทำดีแล้ว พรุ่งนี้ผมจะมุ่งมั่นทำให้ดีกว่าวันนี้ครับ ถึงไหนถึงกัน....สู้ๆๆ

    ตอบลบ
  18. โอ้โฮไปปลีกวิเวกไกลจังถึงเชียงใหม่โน่น อย่าลืมชาร์ตแบตฯให้เต็มด้วยนะกลับมาจะได้ลุยงานด้วยกันให้เต็มที่ไปเลยนะน้อง

    ตอบลบ
  19. ไปแล้วอย่าไปลับนะท่านอ๋องรีบกลับมาช่วยทีมงานเหมือนเดิม (อนาคตเขยบ้านค่าย) อยู่โดยไม่ต้องมีความรู้สึกว่าเราดี เด่น ดังอะไรเลยเพียงแต่รู้สึกว่าเราเป็นผู้มีประโยชน์ที่สุดคนหนึ่ง นั่นแหละถูกต้องนะครับ ลืมไปเลยหกศูนย์กะอื่นเขาเลี้ยงขับไล่ฝรั่งกันไปแล้วอย่าลืมกะเรานะรอนายว่าง

    ตอบลบ
  20. จริงอย่างที่พี่นันบอกไม่มีใครรู้ไปทุกอย่างไม่รู้ก็ถามพี่ๆเค้าดีกว่าทำแล้วผิด ขอบคุณพี่ๆที่ช่วยบอกช่วยเตือนทั้งเรืองงานและการใช้ชีวิต

    ตอบลบ
  21. ...จะำได้เป็นเขยบ้านค่ายหรือไม่ ต้องอาศัยพี่นันให้การสนับสนุนล่ะครับ ข้าน้อยขอฝากเนื้อฝากตัวด้วย ขอรับนายท่าน ....5555 ส่วนพี่ KIT...ว่างเมื่อไหร่ ช่วยจัดหนักให้พี่ นัน ซักดอกนะครับพี่ เห็นช่วงนี้ชวน ทุก OFF เลย เดี๋ยวต้องตั้งชื่อให้ใหม่แล้ว " ขุนสุราพ่าย " ( เชียงใหม่อากาศดีมากครับ คืนนี้ ผมจะไปท่องราตรีดูซักหน่อย ไปดูว่าน้องๆ เค้ากินอยู่กันอย่างไร ..เดี๋ยวมาเล่าให้ฟังครับ ....P.KIT, P'NAN )

    ตอบลบ
  22. สำหรับก้าวแรกที่ผ่านความสำเร็จจากการผลิตได้แล้ว ยังมีอีกหลายๆ อย่างที่ยังไม่สะดวกสบายเวลาที่เราทำงาน เพราะฉะนั้นเรามาคิดค้นวิธีทำงานให้ง่ายและสะดวกแต่ต้องไม่ให้เรื่องเงินมาเกี่ยวข้อง หรือน้อยที่สุด

    ตอบลบ
  23. รักทีมงานคุณภาพ อยู่อย่างนี้นาน ๆนะเธอตอนนี้ผมมีความสุขกับการทํางานมาก และเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคนเก่งมากๆ

    ตอบลบ
  24. ขอให้ทุกคนตั้งใจทํางาน และรักษามาตราฐานตัวเองอย่างนี้ต่อไป

    ตอบลบ
  25. รักทุกคน (ชมรมทีมงานคุณภาพ)

    ตอบลบ
  26. การที่จะเป็นทีมงานคุณภาพได้นั้น สิ่งสำคัญคือ การร่วมมือร่วมแรงกันทำงาน หรือแบ่งหน้าที่กันอย่างเป็นระบบ และช่วยเหลือซึ่งกันและกัน แบ่งปันความรู้ซึ่งกันและกัน ซึ่งตรงนี้เองทำให้ทุกคนช่วยเหลือกันได้ เพราะสามารถทำทุกหน้าที่ได้ทุกคน ทำให้นำพาทีมไปยังเป้าหมายที่กำหนด นี่แหละทีมงานคุณภาพ

    ตอบลบ
  27. อย่างที่ สุนันท์ พูดไว้ว่าไม่รู้ให้ถาม ไม่แน่ใจอย่าทำ และไม่ต้องอายที่จะถาม เพราะผมเองก็ถามน้องๆ เหมือนกันในสิ่งที่ผมไม่รู้ ฉะนั้นการที่จะลงมือทำอะไรสักงานควรจะถามจุดมุ่งหมายของงาน มันจะทำให้เรานึกภาพออกและอาจจะมีไอเดียดีๆ ที่จะนำเสนอเพื่อบางที่จะได้ลดขั้นตอนการทำงาน จะเห็นว่าถ้าเราได้มีส่วนร่วมในการทำงาน มีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น จะทำให้เราสนุกกับการงานที่เราทำ

    ตอบลบ
  28. พูดถึงการแบ่งปันความรู้ อย่างที่บอกถ้าเราได้รับรู้เป้าหมายของงาน และในการทำงานของแต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกัน เช่น บางคนเดินไปทางซ้ายอาจจะไม่ติดอะไรเลย แต่กับอีกคนเดินไปทางขวาอาจเจอปัญหาบ้าง และทั้งสองทางไปสู่เป้าหมายสำเร็จเหมือนกัน
    แต่ถ้าเราได้พูดคุยกันในการทำงาน จะทำให้ปัญหาของอีกทางหมดไป และข้อผิดพลาดต่างๆ ก็จะหมดไป
    ฉะนั้นไม่ต้องอายที่จะถาม ไม่ต้องกลัวว่าจะเสียเชิง

    ตอบลบ
  29. ขอเชิญเข้าชมรม(ทีมงานคุณภาพบ้านตะวัน)1น้าปัณ 2สรณ์ 3ก๊อบ 4อิฐ 5มิด

    ตอบลบ
  30. ผมคิดว่าถ้าเราได้ใจเข้าแล้ว ทุกอย่างก็คงเป็นสีชมพู่ (เหมือนอย่างทีมงานคุณภาพบ้านตะวัน)ได้ใจได้งาน

    ตอบลบ
  31. เป่าหมายมีไว้พุ่งชน ...ประโยคนี้น่าจะเป็นประโยคที่ดีที่สุดเพื่อให้เราบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ ก็ขอให้ทุกคนจงสู้ต่อไป สู้เพื่อ องค์กรและครอบครัว เพื่ออนาคตของลูก(ลูกผมเองแหละ...แฮ..แฮ....แฮ...?)555

    ตอบลบ
  32. ตาใหญ่ครับ เป้าหมายมีไว้พุ่งชนมันก็ถูกครับท่าน แล้วจะพร้อมพุ่งชนไปด้วย แต่ติดอย่างหนึ่งครับ ที่บอกว่าทำงานเพื่อลูกเพื่อเต้านะครับ ผมว่าเพื่ออย่างหลังมากกว่านะครับอย่างไงก็เบาลงบ้างนะครับเดี๋ยวคนพุ่งชนจะไม่พร้อม

    ตอบลบ
  33. มิตรเฮดเดอไฮเปอร์เรดซิ่ง24 กันยายน 2554 เวลา 04:39

    ทีมงานที่ดีนั้นเกิดมาจากการร่วมมือร่วมใจ การพูดคุยกันในทีมงาน ปรึกษาวิเคาะร์สอบถามถึงงานที่จะทำปัญหาที่เกิดทุกสิ่งทุกอย่าง มาทำความเข้าใจกับงานๆๆๆนั้น
    ไม่เข้าใจในงานให้ถาม ติดขัดให้บอก ไม่พร้อมอย่าทำ ทำงานนั้นด้วยความเข้าใจและตั้งใจ จริง

    ตอบลบ
  34. กดถูกใจ ให้กับทุกข้อความเลยครับ

    ตอบลบ
  35. ช้านเองงงงง24 กันยายน 2554 เวลา 15:33

    ตาอ๋องปิกเจียงใหม่อย่าลืมเอาสาวๆๆเมืองเหนือมาฝากตามิตร ตาอิฐ และไอ้ก๊อล์ฟดว้ยน่ะเพ่เด๋วนี้จัดหนักเหลือเกิน

    ตอบลบ
  36. ผงธุรี ของแผ่นดิน25 กันยายน 2554 เวลา 01:00

    ไอ้ที่จัดหนักเรื่องงานนะครับช้านเองงงงง(แตน)ถ้าว่างเว้นเมื่อไรจัดหนักนอกรอบกันก็ได้นะครับ เห็นพี่ๆเพื่อนๆน้องๆทำงานกันอย่างเอาจริงเอาจังกันนั้นผมเห็นอนาคตที่สดใสแล้วครับ

    ตอบลบ
  37. สองก้าวที่ผ่านมาถือว่าเป็นประสบการณ์อันทรงคุณค่า ก้าวสามที่กำลังจะตามมาควรเพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้น เพราะประสบการณ์เพิ่มมากขึ้นเท่าไรความมั่นใจก็จะเพิ่มขึ้นมากเท่านั้น ครับ

    ตอบลบ
  38. อภิมหา H2O2 plant อันดับหนึ่งของโลก อยู่ในมือเรา ความภูมิใจสูงสุดต้อง plant maximum capacity running อีกไม่นานก็จะมาถึง แล้วจะได้รู้ว่า solvay (Thailand) can be operation

    ตอบลบ
  39. If think about H2O2 product must be think High quality and High production of solvay peroxythai maptaput rayong Thailand

    ตอบลบ
  40. เดือนหน้าได้ข่าวว่าน้องสองคนในทีมงานจะสละแล้วซึ่งกิเลส ตันหา และ......(คิดในเชิงบวกนะครับเดี๋ยวน้องจะว่าเอา)สู่ร่มกาเสาวพักต์ ขออนุโมธนาสาธุด้วยครับ และมีข่าวว่าน้องในทีมงานอีกคนอยู่แถวบ้านค่ยนครฯ ถ้ามีโอกาสจะสละความเป็นโสดที่รักษามายาวนานทันที โดยได้ Back ดีก็อย่างนี้แหละ ข่าวลือหรือข่าวลวงครับ แล้วเพื่อน กิ๊ก และน้องศร ล่ะว่าไง ติดต่อ Back ขั้นเทพ... อย่างพี่สุนันท์ได้ตลอด 24 ชั่วโมงรับประกันคุณภาพเต็มแก้ว 15=(5+5+5)วินาทีนี้ขอกระแซะเพื่อนหน่อยครับจะได้อมยิ้มหรือต้องอม Heartbeat ตลอดไป

    ตอบลบ
  41. เข้ามาอ่านข้อความที่โพสต์เข้ามากันอย่างถล่มทลาย
    รู้สึกภูมิใจและมั่นใจในทีมงานคุณภาพของเรามาก..
    ถึงกำลังพลจะน้อย(เมื่อเทียบPlantH2O2ที่ใหญ่ที่สุดในโลก)..แต่กำลังใจของทีมงานเพียบบบบบบ
    มีทีมงานที่ดี..ความมั่นใจและ.ความสำเร็จก็จะตามมาแน่นอนครับ

    ตอบลบ
  42. ความสำเร็จไม่ว่าก้าวไหนก็ตาม ทุกจุดคือจุดที่สำคัญที่สุด เมื่อไรได้ก้าวไปที่ล่ะขั้นที่ล่ะจุดอย่างสำเร็จ จะทำให้เรามีแรงก้าวต่อไป

    ตอบลบ
  43. ส่วนมากคนเราเมื่อเจอกับดักของชีวิต ก็มักท้อถอยที่จะเดินทางค้นหาคุณค่าที่ซ่อนอยู่ในรหัสลับนั้น บ้างก็ยอมติดอยู่ที่กับดักด้วยอาการเจ็บปวด บ้างก็ยอมแพ้ตั้งแต่ยังไม่ได้ออกเดินทาง สุดท้ายคำตอบของชีวิตก็ถูกปิดตัวลง ความสุขอันเป็นยอดปรารถนาที่ควรจะได้สัมผัสจึงหล่นหายไปจากชีวิตของเรา

    ตอบลบ
  44. งานเลี้ยงเป็นไงบ้างครับ...เสียดายไม่ได้อยู่ร่วมด้วย เชียงใหม่น้ำท่วมเต็มเลย ไม่รู้ว่าจะกลับทันรึเปล่าครับ...ชักเริ่มคิดถึงระยองแล้ว

    ตอบลบ
  45. ก้าวต่อไปอย่างไม่หยุดยั้งและไม่หยุดการพัฒนาตัวเองและองค์กร

    ตอบลบ
  46. ช่วงนี้ทำงานแล้ว มีความรู้สึกว่า ผู้คนในองค์กร ช่วยเหลือกันมาก จริงทำให้ช่วงนี้ ทำงานมีความสุขมากๆ เลยครับผม

    ตอบลบ
  47. ทุกอย่างต้องมีการพัฒนา เพื่อให้องค์กรเข้มแข็งอย่างยิ่งยืน

    ตอบลบ
  48. รู้สึกมีความภูใจที่มีโอกาศได้ Start up plant และจะพัฒนาตนเองขึ้นไปเรื่อยๆและจะเอาความรู้ที่ได้เอาไปพัฒนาต่อไป

    ตอบลบ
  49. ความรู้ที่ได้จากการ Start up จะเอาไปพัฒนาองค์กรให้เข้มแข็ง

    ตอบลบ
  50. บางครั้งก็รู้สึกเหนื่อยเครียด รู้สึกกดดันแต่พอผ่านช่วงนั้นมาก็รู้สึกว่ามันก็ไม่ยากนิ

    ตอบลบ
  51. ขอให้ทุกคนพัฒนาตนเอง ต่อไปไม่หยุดยังสู้ๆๆ

    ตอบลบ
  52. จงก้าวไปข้างหน้าอย่างช้า ช้า แต่ให้มั่นคงระวังหกล้ม

    ตอบลบ
  53. first drop party(2nd group)
    วันนี้ เชิญได้ที่เเหลมเจริญ seafood

    ตอบลบ
  54. ลูกพี่เปิลจัดให้คนละครึ่งเดือน ขอบคุณนะครับพี่ จากทีมงานกะ C เพือนผมบอกว่ามันหายเนื่อย

    ตอบลบ
  55. และแล้วตอนนี้พวกเราก็ run plant กันเองอย่างเต็มรูปแบบ
    อย่าลืมดูแลสุขภาพตัวเองด้วยนะจ๊ะ..
    เพราะแอบเห็นบางคนเริ่มเครียด..เล็กๆ ..ทีมงานเลยเป็นห่วง

    สู้ๆๆนะครับทุกคน...

    ตอบลบ