tag:blogger.com,1999:blog-6785752417222088727.post8173215483030222031..comments2023-06-10T15:56:20.410+07:00Comments on iHears: การบริหารความสุขในการทำงานด้วย P-D-C-AApplehttp://www.blogger.com/profile/11805654286103400968noreply@blogger.comBlogger32125tag:blogger.com,1999:blog-6785752417222088727.post-2355863742471474512011-11-26T06:58:42.722+07:002011-11-26T06:58:42.722+07:00ไม่ต้องบินให้สูงอย่างใครเขา… จงบินเอาเท่าที่เรา...ไม่ต้องบินให้สูงอย่างใครเขา… จงบินเอาเท่าที่เราจะบินไหว<br />ท่าที่บินไม่จำเป็นต้องเหมือนใคร แค่บินไปให้ถึงฝัน เท่านั้นพอ<br />*เงินไม่มีขา มันเดินมาหาเราเองไม่ได้ เรามีขา เราจึงต้องเดินไปหามัน*Cloxxxzzzznoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-6785752417222088727.post-91422840048447946252011-11-22T15:26:38.660+07:002011-11-22T15:26:38.660+07:00......ไม่ได้เข้ามาทัทายกันซะนาน
ทราบซึ้งทุก .........ไม่ได้เข้ามาทัทายกันซะนาน <br /> ทราบซึ้งทุก comment ครับท่านอ๋องnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-6785752417222088727.post-14517478553091037922011-11-20T15:28:21.160+07:002011-11-20T15:28:21.160+07:00"คิด ก่อน พูด
พูด แล้ว ทำ
ทำ หลัง คิด
คิด ..."คิด ก่อน พูด<br /> พูด แล้ว ทำ<br /> ทำ หลัง คิด<br /> คิด ก่อน ทำ<br /> ทำ แล้ว พูด<br /> พูด หลัง คิด"<br />(จาก ส.ค.ส. ปีใหม่ 2540 ของในหลวงที่ทรงมอบให้แก่ประชาชนชาวไทย)1350cc.noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-6785752417222088727.post-84916206362559732252011-11-17T00:01:43.746+07:002011-11-17T00:01:43.746+07:00การย้ำคิด ย้ำทำ จะเป็นตัวเตือนสติของเราเสมอการย้ำคิด ย้ำทำ จะเป็นตัวเตือนสติของเราเสมอPaunoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-6785752417222088727.post-2071172453104416542011-11-15T04:56:19.157+07:002011-11-15T04:56:19.157+07:00*จงคิดว่าทุกวันที่ไปทำงานคือวันแรกของการทำงานเสมอ
...*จงคิดว่าทุกวันที่ไปทำงานคือวันแรกของการทำงานเสมอ<br /><br />*จงคิดว่าเราเพิ่งรู้จักคนทุกคนในวันนี้เอง<br /><br />*จงคิดว่างานที่ยากในวันนี้จะง่ายมากสำหรับวันพรุ่งนี้<br /><br />*จงหาเหตุผลดีๆ ให้ตัวเองทุกวันว่าทำไมเราต้องทำงานที่นี่ต่อไป<br /><br />*จงหาเหตุผลดีๆ ให้ตัวเองว่าทำไมเราต้องออกไปทำงานที่อื่น<br /><br />*จงมองไปข้างหน้ามากกว่าติดกับปัญหาเมื่อวานหรือวันนี้<br /><br />*จงคิดว่างานที่ทำทุกวันนี้คือขั้นบันไดสู่ความสำเร็จ<br /><br />*จงคิดว่าเราจะคิดลบกับงานที่ทำ ต่อเมื่อเราลาออกจากงานไปแล้วเท่านั้น<br /><br />*จงคิดว่าเราทุกคนในที่ทำงานคือญาติพี่น้องของเรา<br /><br />*จงคิดถึงตัวเองให้มากเท่ากับการคิดถึงจิตใจของคนอื่น<br /><br />*จงลด ละ เลิก การเก็บสะสมสิ่งที่เป็นลบใส่ตัวเองทุกวัน<br /><br />*จงมองหาข้อดีของเพื่อนร่วมงานอย่างน้อยคนละ1 ข้อ<br /><br />* จงคิดสิ่งใหม่ทุกวัน ถึงแม้จะไม่ได้ทำสิ่งใหม่ทุกวันก็ตาม<br /><br />*จงลืมสิ่งที่ไม่ดีของคนอื่นทุกวัน และจดจำแต่สิ่งที่ดีของเขาไว้<br /><br />*จงเลือกที่จะทำงาน แต่อย่าเลือกงานที่จะทำ<br /><br />*จงอย่าจำในสิ่งควรลืม แต่อย่าลืมในสิ่งที่ควรจดจำ<br /><br />*จงเตือนตัวเองทุกวันว่า.......เราคือมนุษย์เงินเดือนมืออาชีพ<br /><br />ด้วยความปราณาดีจากใจมอบให้ทุกคนนะค่ะCloxxxzzzznoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-6785752417222088727.post-10847461566057563862011-11-15T04:37:59.749+07:002011-11-15T04:37:59.749+07:00*จงคิดว่าทุกวันที่ไปทำงานคือวันแรกของการทำงานเสมอ
...*จงคิดว่าทุกวันที่ไปทำงานคือวันแรกของการทำงานเสมอ<br /><br />*จงคิดว่าเราเพิ่งรู้จักคนทุกคนในวันนี้เอง<br /><br />*จงคิดว่างานที่ยากในวันนี้จะง่ายมากสำหรับวันพรุ่งนี้<br /><br />*จงหาเหตุผลดีๆ ให้ตัวเองทุกวันว่าทำไมเราต้องทำงานที่นี่ต่อไป<br /><br />*จงหาเหตุผลดีๆ ให้ตัวเองว่าทำไมเราต้องออกไปทำงานที่อื่น<br /><br />*จงมองไปข้างหน้ามากกว่าติดกับปัญหาเมื่อวานหรือวันนี้<br /><br />*จงคิดว่างานที่ทำทุกวันนี้คือขั้นบันไดสู่ความสำเร็จ<br /><br />*จงคิดว่าเราจะคิดลบกับงานที่ทำ ต่อเมื่อเราลาออกจากงานไปแล้วเท่านั้น<br /><br />*จงคิดว่าเราทุกคนในที่ทำงานคือญาติพี่น้องของเรา<br /><br />*จงคิดถึงตัวเองให้มากเท่ากับการคิดถึงจิตใจของคนอื่น<br /><br />*จงลด ละ เลิก การเก็บสะสมสิ่งที่เป็นลบใส่ตัวเองทุกวัน<br /><br />*จงมองหาข้อดีของเพื่อนร่วมงานอย่างน้อยคนละ1 ข้อ<br /><br />* จงคิดสิ่งใหม่ทุกวัน ถึงแม้จะไม่ได้ทำสิ่งใหม่ทุกวันก็ตาม<br /><br />*จงลืมสิ่งที่ไม่ดีของคนอื่นทุกวัน และจดจำแต่สิ่งที่ดีของเขาไว้<br /><br />*จงเลือกที่จะทำงาน แต่อย่าเลือกงานที่จะทำ<br /><br />*จงอย่าจำในสิ่งควรลืม แต่อย่าลืมในสิ่งที่ควรจดจำ<br /><br />*จงเตือนตัวเองทุกวันว่า.......เราคือมนุษย์เงินเดือนมืออาชีพCloxxxzzznoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-6785752417222088727.post-74425860278204710412011-11-13T03:57:08.201+07:002011-11-13T03:57:08.201+07:00ดีจริงครับแผนการนี้ผมทดลองใช้แล้วเริ่มตั้งแต่ที่กั...ดีจริงครับแผนการนี้ผมทดลองใช้แล้วเริ่มตั้งแต่ที่กับตัวเรา...มาครอบครัว...การทำงาน..ดีจิงจี้งใช้ได้หมดเลย..อย่าไปคิดมากให้เครียดใช้อย่างมีความสุขดีกว่าCloxxxzzzznoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-6785752417222088727.post-7098447144437379572011-11-11T14:40:04.262+07:002011-11-11T14:40:04.262+07:00ขอบคุณคอมเม้นท์ดี ๆ จากพี่แมวนะครับ..
ผมค่อนข้างจ...ขอบคุณคอมเม้นท์ดี ๆ จากพี่แมวนะครับ..<br /><br />ผมค่อนข้างจะนับถือแนวคิดหลาย ๆ อย่างในเชิงพุทธครับ จริง ๆ แนวคิดสมัยใหม่หลาย ๆ อย่างในปัจจุบันนั้น ถูกนำเสนอได้อย่างน่าสนใจโดยชาวตะวันตก แต่หากมองย้อนไปแล้วหลักเหล่านี้ล้วนมีแนวทางเดียวกับคำสอนในพุทธศาสนาของเรา<br /> <br />ธรรมะส่วนที่พี่แมวนำเสนอไปเรียกว่า อิทธิบาท 4 วงจร PDCA เองมีแนวทางการนำเสนอที่อาจต่างออกไป แต่มีใจความสำคัญผูกติดกับอิทธิบาท 4 อันเป็นธรรมมะซึ่งเป็นเครื่องให้บรรลุความสำเร็จ<br /><br />ส่วนนึงที่ทำให้การทำงานแตกต่างออกไปในเชิงสร้างสรรค์ นั่นคือ Act ครับ บางครั้งการปรับเปลี่ยนแนวทางบางอย่างเพียงเล็กน้อย อาจสร้างความแตกต่าง และผลลัพธ์ที่เพิ่มขึ้นจากเดิมมาก...กว่าวิธีเดิม ผมคิดว่าส่วนนี้เป็นความท้าทายที่มีเข้ามาเสมอในชีวิตชาวป่าnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-6785752417222088727.post-89445604095352674352011-10-29T23:42:30.155+07:002011-10-29T23:42:30.155+07:00ขอต่อจากพี่นันท์เลยแล้วกัน
1.ฉันทะ = พอใจกับงานที่...ขอต่อจากพี่นันท์เลยแล้วกัน<br />1.ฉันทะ = พอใจกับงานที่ทำอยู่ <br />2.วิริยะ = ขยันหมั่นเพียรกับงานที่มี<br />3.จิตตะ = เอาใจใส่รับผิดชอบกับงานที่ทำ <br />4.วิมังสา = ใคร่ครวญและใช้ปัญญาตรวจสอบงาน <br /><br />หลวงพ่อปัญญานันทภิกขุ ที่ท่านได้ให้คำเตือนสติพวกเราในการทำงานไว้ว่า “งานคือชีวิต ชีวิตคืองาน บันดาลสุข ทำงานให้สนุก เป็นสุขเมื่อทำงาน”พี่แมวnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-6785752417222088727.post-45927447790684439302011-10-23T20:27:36.639+07:002011-10-23T20:27:36.639+07:00การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพเป็นเรื่องสำคัญในการทำงา...การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพเป็นเรื่องสำคัญในการทำงานมากๆไม่ว่าคุณจะอยู่ในตำแหน่งไหน เพราะหากการสื่อสารไม่ดีโอกาสในการผิดผลาดก็จะเกิดขึ้นสูง เช่น การพูดด้วยวาจา การพิมพ์ในรูปของเอกสารหรือส่งe-mail ต้องมีความชัดเจนทั้งเรื่องของภาษาที่ใช้และข้อมูลที่ครบถ้วน ไม่ใช่คิดแล้วแต่ชี้แจงไม่หมด ซึ่งคนรับสารก็ไม่สามารถเข้าทางในได้ การส่งสารบางครั้งต้องใช้ทั้งเอกสารและการอธิบายด้วยเพื่อสร้างความชัดเจนให้มากขึ้นและป้องกันการผิดผลาด ส่วนการรับสารซึ่งบางครั้งคิดว่าเข้าใจแล้วแต่อาจจะคิดไปเองเพราะพื้นฐานคนเราต่างกัน ดังนั้นเมื่อรับสารแล้วทางที่ดีก่อนจะปฏิบัติใดๆถ้าเป็นไปได้ ควรจะทำการยืนยันก่อนว่าที่เราเข้าใจนั้นถูกต้องตรงกันจริงๆP'NANTnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-6785752417222088727.post-54849876954245442612011-10-23T14:40:47.039+07:002011-10-23T14:40:47.039+07:00สุ จิ ปุ ลิสุ จิ ปุ ลิP'NANATnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-6785752417222088727.post-55749853317611880142011-10-17T12:11:10.396+07:002011-10-17T12:11:10.396+07:00พออ่านแล้วนึกถึงสมัยเรียน ทำ Project Report Writin...พออ่านแล้วนึกถึงสมัยเรียน ทำ Project Report Writing นำเทคนิคนี้ไปใช้ดู ช่วยทำให้งานออกมามีปัญหาน้อยกว่าเมื่อก่อนเยอะ ^^Popkabnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-6785752417222088727.post-75343158599268854242011-10-17T07:11:09.002+07:002011-10-17T07:11:09.002+07:00งานต้องทำรอบครอบถึงจะสำเร็จได้ แต่ผมเจอกับตัวเอง ผ...งานต้องทำรอบครอบถึงจะสำเร็จได้ แต่ผมเจอกับตัวเอง ผมไม่รอบครอบเลยเป็นปัญหา แต่สุดท้ายเราสามารถแก้ไขได้ สุขท้ายต้องทำได้click125noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-6785752417222088727.post-85655961564150511002011-10-16T22:17:20.822+07:002011-10-16T22:17:20.822+07:00ที่ผลบอลออกมาเสมอนั้นความจริงก็คือ แมนยูไม่อยากทำล...ที่ผลบอลออกมาเสมอนั้นความจริงก็คือ แมนยูไม่อยากทำลายผู้ที่ด่อยกว่าต่างหากเลยจัดชุดเด็กลงจร้าคุงทีมงานถางหญ้าช้านเองงงงงnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-6785752417222088727.post-58750747318466485522011-10-16T22:13:59.798+07:002011-10-16T22:13:59.798+07:00ใช่แล้วครับไม่ว่าเรื่องหน้าที่การงาน เรื่องครอบครั...ใช่แล้วครับไม่ว่าเรื่องหน้าที่การงาน เรื่องครอบครัวหรืออีกหลายๆๆเรื่องก็ต้องมีการวางแผนและมีการจัดการที่ดีมิฉินั้นจะไม่สามารถสะกดคำว่า*สำเร็จ*ในชีวิตได้เลยน่ะครับขอให้ทุกคนมีเป้าหมายและมีการจัดการที่ดีๆๆๆน่ะจร้าสู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆช้านเองงงงงnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-6785752417222088727.post-80675266016199248782011-10-16T12:10:45.890+07:002011-10-16T12:10:45.890+07:00P D C A เป็นสิ่งที่ดีแต่คิดว่าถ้าเพิ่ม target ค่า ...P D C A เป็นสิ่งที่ดีแต่คิดว่าถ้าเพิ่ม target ค่า min max เป็นเท่าไรก็จะยิ่งดี และอีกอย่างที่สำคัญไม่แพ้กันคือเหตุผลที่ต้องทำแบบนี้ว่าทำไมต้องทำและผลที่ได้จะเป็นอย่างไรยิ่งถ้าเป็นตัวเลขแล้วควรแสดงวิธีคิดด้วยว่ามาได้อย่างไรเพื่อที่ทีมงานจะได้เรียนรู้ถ้าไม่เข้าใจจะได้สอบถามได้ การสื่อสารก็สำคัญถ้ามีเอกสารมาติดบอร์ดก็จะยิ่งดีเพราะสามารถดูได้เลย เช่น routine ในแต่วันที่ต้องทำ การบอกปากต่อปากความหมายอาจเปลี่ยนไปจากเดิมหรือคนที่ส่งงานลืมบอกก็จะทำให้ target ขาดหายไปในบางช่วงKitnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-6785752417222088727.post-7484354299707435672011-10-15T20:50:49.297+07:002011-10-15T20:50:49.297+07:00ขอนอกเรื่องนิดนึงครับ
เซ็งครับพี่น้อง Liverpoo...ขอนอกเรื่องนิดนึงครับ <br /><br /> เซ็งครับพี่น้อง Liverpool น่าจะชนะแต่ก็OK.ครับ<br /> Man u ทำบุญมาเยอะ 5555ทีมงาน พลิกแผ่นดินnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-6785752417222088727.post-86170630856693604132011-10-15T20:48:33.835+07:002011-10-15T20:48:33.835+07:00การทำงานหรือแม้แต่การดำเนินชีวิตในแต่ล่ะวันนั้นก็ม...การทำงานหรือแม้แต่การดำเนินชีวิตในแต่ล่ะวันนั้นก็มีการวางแผนอยู่แล้วแต่การทำงานให้มีคุณภาพP-D-C-A คือการจัดการงานที่อาจจะยุ่งยากในแต่ละวันจนส่งผลให้งานน่าเบื่อจนถึงอาจเปลี่ยนงานเลยก็วาได้ ถ้าลองรวบร่วมงานที่ยุ่งยากมาจัดการเข้าระบบ PDCA ผมว่าคงไปได้ดีแน่ๆครับและที่สำคัญอย่างยิ่งบรรยายกาศจากเพื่อนร่วมงานนั้นก็สำคัญนะครับทำให้เราอยากที่จะร่วมทำงานด้วย ผมไม่ใช่คนทำงานเก่งแต่ผมได้อยู่กับทีมงานที่เก่งครับทีมงาน พลิกแผ่นดินnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-6785752417222088727.post-16034479893266863432011-10-14T06:26:39.732+07:002011-10-14T06:26:39.732+07:00เป้าหมายสำคัญที่สุด คือ การวางแผนชีวิต การจะทำให้ม...เป้าหมายสำคัญที่สุด คือ การวางแผนชีวิต การจะทำให้มีอนาคตมีความเป็นอยู่ที่ดี ก็คือ ต้องมีงานทำ และการทำงานนี่แหละเป็นสิ่งสำคัญจะทำงานยังไงให้มีความเป็นมืออาชีพในหน้าที่การงาน จึงจะก้าวหน้าและเป็นที่ยอมรับ ดังนั้น การพัฒนาตนเองให้มีความรู้ความสามารถนั่นแหละที่เรียกว่ามือชีพbig@pingpongnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-6785752417222088727.post-54831417232694309742011-10-13T04:16:24.082+07:002011-10-13T04:16:24.082+07:00เมื่อเกิดการว่าวแผนงานแล้ว มีการตรวจสอบ เพื่อป้องก...เมื่อเกิดการว่าวแผนงานแล้ว มีการตรวจสอบ เพื่อป้องกันการผิดผลาดเราต้องทําให้เป็นนิสัย เพื่อเป็นการพัฒนาตนเองให้ก้าวสู่อนาคตAnusorn Knoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-6785752417222088727.post-23307311987440668512011-10-13T04:13:31.374+07:002011-10-13T04:13:31.374+07:00โดยธรรมชาติของคนเเล้ว จะทำอะไรมักจะมีเป้าหมายอยู่เ...โดยธรรมชาติของคนเเล้ว จะทำอะไรมักจะมีเป้าหมายอยู่เเล้ว ขึ้นอยู่ว่าจะยากหรือว่าง่าย/สูงหรือว่าตำเท่านั้น<br /> ข้อคิด จงคิดก่อนทำ อย่าทำก่อนเเล้วคิด <br /> check check check againjetnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-6785752417222088727.post-67890430790776954482011-10-13T04:11:18.749+07:002011-10-13T04:11:18.749+07:00เมื่อมีการวางแผนการทํางานแล้วต้องมีการตรวจสอบ เพื่...เมื่อมีการวางแผนการทํางานแล้วต้องมีการตรวจสอบ เพื่อป้องกันการผิดผลาดคือ ต้องตรวจสอบให้แน่นใจว่างานนั้นสําเร็จจริงAnusorn Knoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-6785752417222088727.post-77252491616039309292011-10-13T04:07:09.349+07:002011-10-13T04:07:09.349+07:00การว่างแผนการทํางาน ในแต่ละวันก็เหมือนการจัดระเบีย...การว่างแผนการทํางาน ในแต่ละวันก็เหมือนการจัดระเบียบ ว่าเราจะทําอะไรก่อน และจะทํางานไม่เหนื่อยAnusorn Knoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-6785752417222088727.post-52182578711241465672011-10-13T04:03:55.376+07:002011-10-13T04:03:55.376+07:00สําหรับตัวผมเอง การว่างแผนการทํางานนั้นเป็นสิ่งท่ด...สําหรับตัวผมเอง การว่างแผนการทํางานนั้นเป็นสิ่งท่ดีจะได้ทํางานอย่าเป็นระบบแบบแผนท่กําหนดไว้และเป็นระเบียบAnusorn Knoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-6785752417222088727.post-3382492137364815332011-10-12T10:29:15.450+07:002011-10-12T10:29:15.450+07:00การวางแผนงานก่อนแล้วค่อยลงมือทำเราจะได้มีเป้าหมายใ...การวางแผนงานก่อนแล้วค่อยลงมือทำเราจะได้มีเป้าหมายในการทำงานงานจะได้สำเร็จรุร่วงไปด้วยดีส่วนการเช็คก็จะทำให้ไม่เกิดความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นtee@solvaynoreply@blogger.com