วันพุธที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ข้อเสนอแนะจากเพื่อนร่วมงาน....

จากการรับฟังข้อเสนอแนะจากเพื่อนร่วมงานของพวกเรา พบว่ามีหลายคนที่เสนอมาว่าสมควรให้เพื่อนร่วมงานทุกๆคนเข้ามาเปิดใจในเรื่องของการใช้ชีวิตในที่ทำงาน หรือข้อตะขิดตะขวงใจต่างๆ ที่มีความเป็นอยู่ รวมถึงเพื่อนร่วมงานด้วยกันเอง โดยมีความสำคัญที่ว่า ทุกคนควรมีการเปิดใจยอมรับถึงการวิพากษ์วิจารณ์ และน้อมรับเป็นข้อแก้ไขตนเอง โดยที่ไม่มีอคติต่อกัน


จากจุดที่มีการเสนอนี้เอง จึงอยากนำตรงนี้มาเป็นหัวข้อในการสนทนาของเราในห้องนั่งเล่นนี้ที่ทุกๆคนสามารถพูดคุยกันได้อย่างอิสระด้วยความสุภาพ และเพื่อให้ทุกคนได้แชร์ความคิดเห็นต่างๆที่มีต่อเพื่อนร่วมงานให้เพื่อนร่วมงานได้รับรู้และสามารถนำไปแก้ไขปรับปรุงได้ โดยที่คนที่จะแสดงความคิดเห็นนั้น ไม่จำเป็นต้องแสดงตัวซึ่งเป็นช่องทางที่สามารถเปิดเผยได้อย่างเต็มที่


** การโพสความคิดเห็นโดยไม่แสดงตัวนั้นสามารถทำได้โดยการเลือกตามภาพ

27 ความคิดเห็น:

  1. ดีครับแต่ต้องมีการเปิดใจยอมรับและพร้อมที่จะรับฟังคำติชมและต้องไม่โกรธด้วยครับที่มีคนมาบอกจุดบกพร่องของแต่ละคนให้ได้รับรู้

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ5 สิงหาคม 2553 เวลา 19:17

    ไม่มีปัญหาครับสนับสนุนครับ...และจะได้เริ่มสร้างihearsให้รากฐานได้ที่มั่นคงเสียที...
    ผมขอให้ทุกคนให้เกียรติซึ่งกันและกันบ้าง

    Good luck for big test myfrieds*-*

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ5 สิงหาคม 2553 เวลา 19:18

    ไม่มีปัญหาครับสนับสนุนครับ...และจะได้เริ่มสร้างihearsให้รากฐานได้ที่มั่นคงเสียที...
    ผมขอให้ทุกคนให้เกียรติซึ่งกันและกันบ้าง

    Good luck for big test myfrieds*-*

    ตอบลบ
  4. เพื่อนๆๆๆๆๆๆๆของผมดีๆๆๆๆๆๆกันทุกคนเลย happy มากๆๆๆคับ

    ตอบลบ
  5. ใกล้ถีงวันแม่แล้วอย่าลืมบอกรักแม่ด้วยนะคับ ทุกคน

    ตอบลบ
  6. วันนี้เป็นวันที่ Team Banchang United ต้องจดจำไว้ตลอดเนื่องจากอะไร
    ต้องติดตามชมกันวันนี้ 17:00 น.แล้วพบกัน.......

    ตอบลบ
  7. และแล้ว Synergy ก็ทำให้ Banchang United Team สามารถต้านทานการรุกบุกอันหนักหน่วงจาก Rayong F.C. Team ไปได้อย่างสวยงาม นั่นก็เป็นขอพิสูจน์แล้วว่า ความสามัคคีคือพลังที่สามารถผลักดันให้เอาชนะอุปสรรคที่อยู่ตรงหน้าได้นั่นเอง...

    ตอบลบ
  8. ความสามัคคีนั้นดีจริงเนอะ รู้สึกดีๆจริงๆๆๆที่ได้เป็น ส่วนหนึ่ง ของ
    I HEARS ครับผม

    ตอบลบ
  9. ไม่ว่าจะพบเจออะไรแต่พลังของทีมก็พร้อมเป็นแรงผลักดันให้เราสู้เสมอ



    จำไว้นะ...พวกเราจะกอดคอกันไปอย่างมั่นคงเพื่อฟันผ่าอุปสรรคข้างหน้าไม่ว่าจะเจอปัญหาอะไรก็จะกอดคอกันตีปัญหาให้แตกกระจุย

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ19 สิงหาคม 2553 เวลา 09:32

    คนไม่มีชื่อคนไม่มีตัวตนแต่คนคนนี้มีชีวิต 5555 งงกันอะดิคับ
    ผมกวนไปงั้นแหละ อิอิ
    ไม่ว่างานจะเข้าใจย้ากแต่ไม่ก่อไม่เกินความสามารถของคนเรานะคับ
    มันอยุ่ที่เราจะทำหรือว่าเราจะใฝ่หาหรือปล่าว ถ้าเราตั้งใจความสำเร็จก็มาหาเราเอง คนเราทุกคนมีความสามารถต่างกัน แต่คนเรามีความสามรถอย่างหนึ่งที่มีเหมื่อนกัน คือ ความพยายาม ผมกระไม่มีไรจะพูดแล้วนะคับขอฝากขอความนี้ให้ทุกคนเข้ามาอ่านด้วยนะคับ ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง หุหุหุหหุหหุหุหุหุห

    ตอบลบ
  11. ตอนนี้เรามาได้ครึ่งทางแล้ว สู้อีกหน่อยนะครับเพื่อนอย่าพึ่งถอดใจ โดยเฉพาะโก๋สู้หน่อยนะพวกเราเดินมาตั้งใกลแล้ว อีกนิดเดียวก็จะถึงฝั่ง อย่าคิดมาก อย่าปิดตัวเอง ทำวันนี้ให้ดีที่สุดก่อน พรุ่งนี้ช่างมัน มีหลายคนเป็นห่วงนะ

    ตอบลบ
  12. แค่เปลี่ยนมุมคิด โลกก็เปลี่ยนแล้ว

    นั่นเป็นสิ่งที่ "ต้นกล้า นัยนา" กล่าวเกริ่นไว้ในหนังสือ "แค่เปลี่ยนมุมคิด โลกก็เปลี่ยนแล้ว"

    "ชีวิตของเราจะเหี่ยวเฉาหรือสดใส มันขึ้นอยู่กับตัวเรา เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราทำก็เป็นเหมือนกระจกสะท้อนตัวเราเอง"


    และ "ต้นกล้า นัยนา" มีคำแนะนำที่ดีๆ ไว้หลายอย่าง

    " อย่ากลัวถ้าจะต้องล้มเหลว อย่าอายถ้าบางทีเราต้องพ่ายแพ้บ้าง เราไม่จำเป็นต้องชนะตลอด ไม่จำเป็นต้องเก๋ ต้องเด่นกว่าคนอื่นตลอดเวลา คนที่ไม่กลัวล้มเหลวจะเป็นคนสง่า เพราะหลังจากที่มีความพร้อมและเข้าใจในสิ่งที่จะทำอย่างดีแล้ว เขาก็จะทำ คิด พูด สร้างสรรค์อย่างมั่นใจ จะมีความสง่างามและมีเสน่ห์ในตัวเองได้"

    " มีความรักและมีไฟในสิ่งที่ทำอยู่ เมื่อใดก็ตามที่เรารักในสิ่งที่เราทำ เราจะทำได้ดีและไม่รู้สึกเหนื่อย มีไฟ คือมีความอยากและกระตือรือร้นที่จะทำ และทุ่มเทอย่างเต็มที่"

    "ใช้ชีวิตอยู่ เพื่อวันนี้ แต่ก็อย่าลืมมองไปข้างหน้าด้วย ประเด็นก็คืออย่าไปพะวงถึงเรื่องที่ยังมาไม่ถึง อย่าไปกังวลถึงเรื่องที่เป็นไปไม่ได้

    เรื่องที่เป็นไปได้ คือเรื่องที่เราลงมือทำ และทำด้วยตัวเอง คิดช่วยเหลือตัวเองก่อน ก่อนที่จะคิดหวัง รอหรือขอใครมาชว่ยเหลือเรา"

    และการใช้เวลาให้คุ้มค่าก็เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง

    " ต้องใช้เวลาของเราอย่างฉลาด เรามีเวลาเท่ากัน เท่ากับทุกคน ใช้เวลาให้สมดุล อย่าโหมงานมากเกินไปจนลืมเวลาพัก อย่าพักมากเกินไป บันเทิงเกินไปจนลืมเวลางาน ทุกอย่างจะต้องอยู่บนฐานของความพอดี เมื่อพอดีแล้วจะเกิดผลดี"

    เช่นเดียวกับต้องเลือกใช้เวลากับมันให้เหมาะสม

    "เลือกทำงานที่มั่นใจ งานที่ไม่มั่นใจอย่าเพิ่งไปทำ ทำแล้วอาจจะทำให้เสียเวลาเปล่า เลือกทำงานที่ถนัด แล้วเราจะทำได้เป็นผลดี"

    เมื่อทำงานเต็มที่แล้วเราก็จำเป็นต้องตกรางวัลให้ตัวเอง

    " เรื่องสำคัญคือการให้รางวัลตัวเอง ให้ตัวเองได้พักผ่อน ให้ตัวเองได้เที่ยว ให้ตัวเองได้ซื้อของที่อยากซื้อ แต่ไม่ใช่ให้รางวัลตัวเองตลอด เพราะว่ารางวัลที่ว่าจะกลายเป็นของธรรมดา ไม่มีความหมาย ความหมายของรางวัลคือคุณค่าของมัน คุณค่าที่เราสร้างขึ้น คุณค่าที่เราได้รับ มันรวมความภูมิใจ อิ่มเอมใจ และมันจะเป็นพลังให้เรา"

    คนที่เห็นโลกหลายมุม ย่อมปรับตัวเพื่อ อยู่กับความเปลี่ยนแปลงได้ดีกว่าจดจำแค่ “มุมเดียว“

    ตอบลบ
  13. วันที่ 24เจอกันนะครับพี่น้องเห็นว่าพี่เปิลมีกิจกรรมให้โชว์กัน ผมก็จะจัดให้ขอให้เพือนๆไปกันทุกคนนะครับไปสนุกร่วมกัน จากต้นและผ้ายทีมงานจัดหนัก 55555555

    ตอบลบ
  14. หลังจากเรียกคุยแล้วรู้ศึกดีมากๆๆๆๆๆๆอยากให้ทุกคนปรับเข้าหากันจะได้ทำงานร่วมกันได้ดีค่อยๆปรับสักวันจะต้องขอบคุณที่มี i-hears จ๊ากๆๆ

    ตอบลบ
  15. พี่ๆๆคับหลังจากที่ผมได้เปิดใจนั้งคุยกับพี่ๆๆๆที่โรงแรม วันที่เราไปกินเลี้ยงครบ 20 ปี Solvay ตั้งแต่วันนั้นผมรู้ศึกดีมากเลยคับพวกพี่ได้เปิดใจคุยกับผมทุกคน และติชมกันและกันแบบเปิดใจ ihears แบบไม่มีการโกรธกันเลยคับ ผมรุ้ศึกดีมากเลยคับพี่ๆๆทุกคน ให้คำแน่นำผมและให้ผมทำตัวแบบไหนถึงจะดี ตอนนี้ผมก็ปรับตัวได้มาเยอะแล้วคับ แต่มีเรื่องเดียวที่ยังปรับยังค่อยได้คือเรื่องสาวๆๆๆๆ5555
    ผมพูดเล่นอะคับ

    ตอบลบ
  16. ปรับตัวเรื่องสาว ๆๆๆๆ อย่างเดียวไม่พอนะ...ต้องไม่ตื่นเต้นจนเกินไปด้วยล่ะ

    ตอบลบ
  17. ^0^ จงชิงเป็นผู้ให้ อย่ามัวเป็นผู้...แต่จะรอรับ!

    ตอบลบ
  18. - ผ่านไปแล้วหลายเดือน รู้สึกว่าเหมือนพึ่งเข้ามาทำงาน ใหม่ 1-2 อาทิตย์ผมเห็นด้วยกับแนวคิดของตั้มนะครับ ที่บอกว่า จงเป็นผู้ให้ อย่ามัวเป็นผู้...แต่จะรอรับ! คือเหมือนกับว่า ถ้าเราอยากจะให้คนอื่นมาช่วย เราต้องช่วยเค้าก่อน มันถึงจะได้สมดุลกัน ไม่รู้ว่าเปรียบเทียบถูกรึเปล่าครับ
    ....ผมชอบอ่านหนังสือ แล้วก็ไปเจอบทความอยู่ บทหนึ่งเข้าบอกว่า
    "รอ" คำพูดของคนสิ้นหวัง คำว่ารอคืออุปสรรคสำคัญที่ทำให้ความฝันไม่คืบหน้าสักทีหลายคนรอโอกาศทั้งที่ไม่รู้เลยว่าโอกาศมีได้ทุกเมื่อ บ้างก็รอเวลา ทั้งที่การรอทำให้ชีวิตหมดลงไปทุกวัน บางคน รอเงินทุน แต่ไม่เคยคิดที่จะเก็บออม จำไว้ว่า การรอคอยไม่ได้เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับคนที่ต้องการประสบความสำเร็จ แต่การรอคอยคือคำแก้ตัวชั้นเยี่ยมของคนสิ้นหวัง
    ผมอ่านแล้วคิดตามไปด้วยมันก็จริงอย่างที่เขาบอกนะครับ บางครั้งผมก็กลัวในบางอย่างทั้งที่ผมยังไม่ได้ลงมือทำ กลัว่วาจะทำไม่ได้ สุดท้ายโอกาศมันก็หลุดลอยไป มัวแต่รอโอกาศทั้งที่ โอกาศมีได้ทุกเมื่อ ...นับจากวันนั้นมาผมเลือกที่จะเดินเข้าหาโอกาศ โดยจะไม่ยอมรอให้โอกาศเดินเข้ามาหาผม และก็ต้องมีความเชื่อมั่นใจตัวเองด้วย และที่สำคัญอีกอย่างคือ ใจ ต้องเต็มร้อยครับ

    ตอบลบ
  19. ผ่านมาครึ่งปีแล้วนะพี่ๆเพื่อนๆน้องทุกคนและใกล้มาถึงปีใหม่แล้วนะเผลอแปปเดียวและบางคนก็ไม่มีโอกาศได้เจอกันบ่อยนักเพราะมีหน้าที่ที่ได้รับผิดชอบต้องไปทำอยากให้มีโอกาศได้พบปะกันสักครั้งก่อนปีใหม่ถ้าเป็นไปได้และอีกไม่กี่สัปดาห์ก็ปีใหม่แล้วใครที่เดินทางก็ขอให้เดินทางด้วยความปลอดภัยนะ happy new year

    ตอบลบ
  20. ใหนๆเราก็ตกลงปลงใจที่จะมีจุดหมายเดียวกันแล้ว
    ก็ยอมรับความคิดเห็นกันเนาะๆๆๆๆผมก็ทำอะไรไปเยอะเหมือนกันใครมีอะไรจะให้ผมปรับปรุงก็บอกนะคับแต่ถ้าเป็นคำชมดีๆก็ได้นะ

    ตอบลบ
  21. ทางงานดี ทางบ้านแย่ แซ็งจัง

    ตอบลบ
  22. เพื่อนๆครับ ช่วยกันทำงานได้ดีมากครับ สู้กันตอไป เราจะได้ start plant กะเค้าซักที เหนื่อยแระ แต่ก็ยังไหว นะ

    ตอบลบ
  23. จงทำงานในสิ่งที่ได้รับหมายให้สำเร็จ โดยไม่มีที่ติ เพราะฉะนั้นเมื่อได้รับ
    หมอบหมายงานแล้ว ถ้าไม่รู้ให้ถาม อย่าคิดว่าเสียเชิง เพราะไม่มีใครเก่ง
    ไปซะทุกเรื่อง
    จากจุดนี้เอง การพูดคุยปรึกษากันเป็นการเปิดใจยอมรับซึ่งกันและกันทำ
    ให้การทำงานจะไม่เกิดความผิดพลาดเลย และจุดนี้เองเราเรียกว่า
    " TEAM WORK "

    ตอบลบ
  24. นี่ผมก็ทำงานมาได้ 7เดือนเข้าเดือน 8แล้วนะคับผมรุ้สึกว่ามีการเปลี่ยนแปลงในองค์กรเรามากขึ้น อาจจะมีขัดแย้งกันบ้างแต่ในสุดท้ายก็ผ่านเหตุการไปด้วยดีคับตอนนี้งานเริมจะเข้มข้นขึ้น ทุกคนทำงานกันแบบเต็มที่เลยคับมีความสมัคคีมากขึ้นมีการทำงานแบบพี่น้องมากกว่าเดิม ไม่เอาเปรียบกันทุกคนมีงานก็แบ่งๆหน้าที่กันทำคับ ละสุดท้ายผมขอฝากอนุโมถะนาไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคับ สาธุ55555 สู้ๆๆๆๆคับพี่น้องชาว Solvay

    ตอบลบ
  25. เป็นยังไงกันบ้างครับ ผ่านไปหลายเดือนแล้ว ตั้งแต่เข้ามาไม่เป็นอะไรสักอย่าง ตอนนี้เราได้เรียนรู้วิชาและ เป็นมือโปรกันไปกันหมดล่ะ สู้กันต่อไปนะครับพี่น้อง อ๋อ ช่วงนี้เรามีข่าวดีมาก เหมือนโชคชั้นที่สองหลังจากการได้โบนัส นั้นก็คือเราได้เลื่อนขั้นเป็น Operation เต็มตัว ดีใจด้วยนะครับทุกท่าน ตั้งใจทำงานกันต่อไป

    ตอบลบ
  26. ทีมงานพลิกแผ่นดิน15 กันยายน 2554 เวลา 14:21

    yo yo

    เพื่อนๆครับการทำงานของเราเริ่มกันแล้วนะครับ อย่าโทษกันเลยนะครับว่ากะนั้นทำไว้กระนี้ทำไว้แต่หารทางที่เราทำงานมีความสุขอย่างที่เราหวังไว้เราอย่าพกมีดไปทำงานกันเลยนะครับ เอาใจไปทำงานดีกว่า เหนื่อยกายดีกว่าเหนนื่อยใจนะครับพี่น้อง

    ตอบลบ
  27. ดีดีดีดีดีดีดีดีดีดีดีดีดีดีดีดีดีดีดีดีดีดีดี13 พฤศจิกายน 2555 เวลา 12:31

    เป็นงัยกันบ้างคร้าบ พี่น้องผ่านมาเเป๊บๆ แต่เหมือนนานมาก ที่อยู่ร่วมกันมา(ฮึ!!!น้ำตาจะใหล)ยังเฮ้ๆๆๆๆๆกันรึป่าวว 5555 เงียบจังฮู้

    ตอบลบ