วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เลียบท่าพาที


By พี่โหน่ง

ช่วงนี้ทุกคนเหนื่อยจากการทำงาน HPPO2 กันทุกคน พี่ว่าน้องทุกๆคน พี่ขอชมเชยในความทุ่มเทในการทำงานเพื่อให้วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ประสบความสำเร็จ เยี่ยม!!!

จริงๆแล้วผมก็นึกอยู่นานว่าจะหาเรื่องอะไรลง Blog ของเราดีจะเอาวิชาการก็มีหลายๆคนเขียนแล้ว จะเขียนเรื่องธรรมะก็ไม่ถนัด ความรักก็สู้น้องๆไม่ได้ ก็คิดอยู่นานก็ ปิ้ง! “เขียนเรื่องท่องเที่ยว” ดีกว่าเพราะยังไม่มีใครเขียนแนวนี้และอีกอย่างเป็นการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวด้วย เผื่อมีฝรั่งที่เข้ามาเยี่ยมชนใน Ihears. ของเราจะได้เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการแนะนำที่ท่องเที่ยว สรุปว่าเขียนเรื่องท่องเที่ยว อ้าว!!แล้วจะเที่ยวไหนดี เอาใกล้ๆก่อนก็แล้วกัน เลือกไปเลือกมาก็เห็นว่า “จันทบุรี” ดีกว่าใกล้ดีและมีที่ท่องเที่ยวแยะเหมือนกัน Ok. ก็ลองชวนน้องๆไปเป็นเพื่อนคนสองคนโดยออกเดินทางวันอาทิตย์



"เขื่อนคีรีธารา"


07:00 น. ออกเดินทางโดยสถานที่แรกจะไป “เขื่อนคีรีธาร” จากระยองไปถึงเขื่อนคีรีธารระยะทางประมาณ150 กม. ตั้งอยู่ในเขตอำเภอมะขาม ห่างจากตัวเมืองจันทบุรีประมาณ 40 กิโลเมตร จากจันทบุรีเดินทางไปตามทางหลวงหมายเลข 317 ประมาณ 20 กิโลเมตร จะมีทางแยกขวาไปเขื่อนคีรีธารอีกประมาณ 14 กิโลเมตร สร้างโดยกรมพัฒนาและ ส่งเสริมพลังงาน กระทรวงวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม เป็นเขื่อนกั้นน้ำเอนกประสงค์ ทั้งการผลิตกระแสไฟฟ้า การชลประทาน การประมง ก่อนถึงตัวเขื่อนจะมีถ้าโชดดีก็จะมีหมู่บ้านมีปลานิล (ตัวใหญ่มาก) แดดเดียวขาย เคยลองซื้อมาทอดกินกับข้าวสวยร้อนๆสุดยอด ขับมาอีกประมาณ 1 กม.ก็ถึงตัวเขื่อนคีรีธาร วันนี้อากาศเย็นและสดชื่นมาก พี่คิดว่าที่นี่น่าพามาจัด IHEARs ครั้งต่อไปและเก็บรูปสวยๆมาฝาก


“น้ำตกคลองไพบูลย์”

ชมธรรมชาติและเก็บภาพบรรยากาศสวยๆมาฝาก ก็ออกเดินทางต่อโดยจุดหมายต่อไปคือ “น้ำตกคลองไพบูลย์” ซึ่งอยู่ใกล้ตัวเมืองจันทบุรี โดยขับรถกลับมาทางเดิมพอถึงสี่แยกไฟแดงให้เลี่ยวขวาไปทางอุทยานเขาคิณกูดประมาณ 20 กม. เลี่ยวขวาเข้าประมาณ 1กม. ก็ถึงน้ำตกคลองไพบูลย์ผ่านด่านเสียค่าบำรุงสถานที่ประมาณคนละ 80 บาท วันนี้น้ำตกมีน้ำน้อยแต่บรรยากาศสดชื่น ดีมาก ที่นี้มีร้านอาหาร ส้มตำ ไก่ย่างขาย ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำก็สะอาด นักท่องเที่ยวสามารถนำเต้นท์มากางพักค้างคือได้ หรือจะจองห้องพักของอุทยานก็มีให้บริการส่วนราคาก็แล้วแต่งบในกระเป๋า!!





ออกเดินทางต่อโดยจะพาดูพระอาทิตย์ตก “ทะเล” ที่ปากน้ำแขมหนูโดยย้อนกลับมาทางระยองประมาณ 30 กม.เลี้ยวซ้ายเข้าท่าใหม่เพื่อหาอะไรกินก่อน มีน้องๆแนะนำร้านอาหารแถว คลองตาสังข์ ใก้ลปากน้ำแขมหนู ชื่อร้าน “เรือนริมน้ำซีฟู้ด” คุยกับน้าบุณเรือนเจ้าของร้านมีอาหารแนะนำที่นักท่องเที่ยวต้องสั่งชิมคือ ปูทะเลผัดมะนาว ปลากะพงทอดราดน้ำปลา หมึกไข่นึ่งมะนาว โดยเฉพาะปูทะเลผัดมะนาวอร่อยมาก (ต้องซื้อฝากแฟนหนึ่งกล่อง)



พออิ่มหนำสำราญแล้วก็เดินทางต่อ แวะชมทะเลนิดหน่อยที่ปากน้ำวัดแขมหนู จุดนี้เป็นจุดที่พระอาทิตย์ตกสวยมากๆแต่วันนี้โชคไม่ดีอากาศปิดเลยอดเก็บภาพพระอาทิตย์ตกทะเลมาฝาก พอเก็บภาพเสร็จเรียบร้อยก็ต้องโบกมือลา “จันทบุรี” เพราะพรุ่งนี้ต้องไปทำงานต่อโอกาสหน้าจะพาไปเที่ยวที่อื่นๆอีก



ต้องขออภัยพี่โหน่งด้วยที่นำมาลงช้ามากๆ เอาไว้คราวหน้าจะลัดคิวให้ก่อนเพื่อเป็นการชดเชย ;)

33 ความคิดเห็น:

  1. ไหมไทย ใจตะวัน19 มิถุนายน 2554 เวลา 21:05

    ขอบคุณนะครับ สำหรับคำชมแก่พวกผมที่พวกพี่ๆมีให้พวกผมและผมก็จะทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายมาอย่างเต็มที่ครับ สถานที่น่าสนใจมากๆครับและก็ไม่ไกลมากครับ ถ้ามีโอกาสผมคนหนึ่งก็ขอติดทัวร์ครั้งด้วยคนครับ
    และตอนนี้ผมรอ first drops อยู่ครับอิอิ

    ตอบลบ
  2. สวยงามมากเลยครับ ทุ่มแทกันงานกันมาก ก็อย่าลืมพักผ่อนให้เต็มที่กันด้วยนะครับ ไปเที่ยวธรรมชาติแบบนี้ก็อย่าลืมชวนผมด้วยคนนะครับ สนับสนุน First drops ด้วยคน หุหุ

    ตอบลบ
  3. วันนี้นอนไม่หลับครับ ..ซักผ้าหมดไปตะกร้าแล้วยังไม่ง่วงนอนอีก เฮ้อ..ผมเลยกะมานั่งเล่นเน็ต สัก 1 ชั่วโมงปล่อยให้ใจมันล่องลอยไปตามโลกออนไลน์ ฮ่าๆ ( อันหลังนี้ผมล้อเล่นนะ ) น่าเที่ยวดีเหมือนกันครับ พี่โหน่งเห็นแล้วนึกถึงบ้าน เพราะสถานที่มันคล้ายๆกับอ่างแถวบ้าน ซึ่งผมเคยมีอดีตอันขมขื่นอยู่ ...วันไหนไปชวนผมไปด้วยนะ อยากไปอยู่ครับ หาเบ็ดเหมาะๆติดมือไปซักคัน น่าจะดี ....หลับฝันดีครับพี่น้อง

    ตอบลบ
  4. ทุกสิ่งที่เธอได้ทำ นั้นเปลี่ยนใจที่เคยบอกช้ำ ได้มีพลัง รักพี่โหน่งเสมอมาและตลอดไป (ไม่ได้เลียนะ) สิ่ที่พี่สอนผมจะจำไว้

    ตอบลบ
  5. นอนไม่ค่อยหลับอีกแล้ว ... พี่โหน่งเคยเป็นมั้ยครับ ผมเลยมานั่งดูที่พี่เอารูปกับข้าวมาลง ปลากระพงทอดราดน้ำปลาร้อนๆ คงอหร่อยมากเลยนะครับ อีกอย่างเป็นหมึกนึ่งมะนาวรึเปล่าครับ น่ากินจัง...

    ตอบลบ
  6. น่าเที่ยว น่ากิน ไปหมดเลยเมื่อไหร่จะไปอีกครับจะขอตามไปกินด้วย(ฟรี)555ฮิ

    ตอบลบ
  7. สนับสนุนให้พวกเราส่งเรื่องแนวใหม่มาสร้างสีสันใน Blog น่าจะช่วยให้พวกเราผ่อนคลายลงบ้าง แต่ยังไงก็อย่าลืมเตรียมสอบนะ สงสัยคิดถึง first drop มาก พี่ๆเลยตามใจจัดให้เต็ม drop รอบแรกเกือบหมดเลยยย

    ตอบลบ
  8. ต้องขอชื่นชมบทความ เลียบท่าPARTY ของพี่โหน่งไม่คิดเลยว่าเมืองไทยยังมีบรรยากาศแบบนี้ขอพาคนที่บ้านไปด้วยนะ(แฟนขับ)บอกเลยว่าชอบยังไงอย่าลืมไปชมบรรยากาศต้นตะขบบ้างนะรออยู่

    ตอบลบ
  9. ดูบรรยากาศแล้วยังคงสภาพเดิมไว้อย่างมั่นคงเลยที่เดียว คือ ยังสวยและสงบอยู่ ไม่มีคนมากมาย (ได้ข่าวว่าทริปของกางเขนดงจะไปลงที่นี้เหมือนกันคงจะตามไปชื่นชมบรรยากาศ...)

    ตอบลบ
  10. น่าไปทั้งนั้นเลยพี่ แต่ละที่สวยงามมากมาย

    ตอบลบ
  11. ใต้ต้นตะขาบ!! ตะขบต้องมีไรดีแน่ๆ!!น่าลอง

    ตอบลบ
  12. นึกถึงงานเข้าไว้น้องอ๋อง

    ตอบลบ
  13. ชอบตรงที่ซื้อข้าวผัดฝากแฟนหนึ่งกล่องนี่แหละ ห้าๆๆ พี่ ๆ ครับ น่าไปจังครับพี่ เด๋วมีรถแล้วจะพาแฟนไปฮันนีมูนครับ

    ตอบลบ
  14. มองแล้วเย็นตาสบายใจนะครับพี่ อาหารก็หน้ากินสุดยอดที่ท่องเที่ยว

    ตอบลบ
  15. นายอาร์ท_พชร11 กรกฎาคม 2554 เวลา 20:39

    อยากไป อยากไป แค่จันทบุรีเอง

    ของกินก็น่ากินดี

    ช่วงนี้ฤดูผลไม้ซ่ะด้วย จัดไปเลยสิครับ

    ตอบลบ
  16. ช้านเองงงงง(Tan)17 กรกฎาคม 2554 เวลา 09:38

    @พี่โหน่งต้นตะขบมีอะไรดีๆๆกว่าที่คิดตั้งเยอะแยะ
    ไม่เชื่อลองมาสัมผัสกับตนเองได้คร๊าบ
    หุหุหุหุหุหุหุุหุ

    ตอบลบ
  17. ช้านเองงงงง17 กรกฎาคม 2554 เวลา 09:45

    อยากไปตีเมืองจัน เอ้ยย!!!!อยากไปเที่ยวเมืองจันบ้าง
    อย่ากจะรู้ว่าเวลาพระอาทิตตกดินจะสู้ระยองได้ป่าว
    อิอิอิอิออิอิอิอิ

    ตอบลบ
  18. ท่าน Tan ส่งเทียบเชิญมา!! ใยจะปฏิเสธได้น่าลองๆ

    ตอบลบ
  19. ช้านเองงงงง18 กรกฎาคม 2554 เวลา 22:08

    @พี่โหน่ง ยัไงงผมจะลองถามดูทางสถานที่ก่อนน่ะ
    ว่าพร้อมจัดเต็มยัง
    ช่วงนี้เล่นเครียดต้องหาที่ผ่อนคลายหน่อย

    ตอบลบ
  20. ธรรมชาติสวยงามมากคับน่าไปเที่ยวมากเลยคับถ้ามีโอกาศ

    ตอบลบ
  21. เดี๋ยวรอลูกโตเมื่อไร จะพาลูกไปนะครับ
    เพิ่มสิ่งดีดีให้กับครอบครัวบ้าง

    ตอบลบ
  22. ลูกโตคงไม่ทันนะคับ P'Big สิ่งดีๆเติมกันได้ทุกวันที่........ดอง บ้านฉาง

    ตอบลบ
  23. ถ้าได้นั่งสมาธิ ก็คงดีมากครับ

    ตอบลบ
  24. มิตรเฮดเดอไฮเปอร์เรดซิ่ง29 กรกฎาคม 2554 เวลา 10:37

    เงินทองกินกัน ความสัมพันธ์เหมือนเดิม อยากไปพักผ่อนกับเพื่อนร่วมงานดีๆๆอย่างอีกจัง

    ตอบลบ
  25. ***อุทยาน อุทยานแห่งชาติรามคำแหง อุทยานแห่งชาติศรีสัชนาลัย อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย***
    อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย อยู่ตรงข้ามพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ รามคำแหง ห่างจากตัวจังหวัดสุโขทัยไปทางทิศตะวันตกประมาณ ๑๒ กิโลเมตร ถนนจรดวิถีถ่อง ทางหลวงหมายเลข 12 สายสุโขทัย-ตาก ในอดีตเมืองสุโขทัยเคยเป็นราชธานีของไทยมีความเจริญรุ่งเรือง เป็นศูนย์กลางการปกครอง ศาสนา และเศรษฐกิจ ภายในอุทยานฯ มีสถานที่สำคัญที่เป็นพระราชวัง ศาสนสถาน โบราณสถาน โดยมีคูเมือง กำแพงเมือง และประตูเมืองโบราณล้อมรอบอยู่ในรูปสี่เหลี่ยมจตุรัส บริเวณพื้นที่อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยครอบคลุมพื้นที่กว่า 70 ตารางกิโลเมตร และมีโบราณสถานสำคัญที่น่าชมมากมาย อัตราค่าเข้าชม นักท่องเที่ยว ชาวไทย 10 บาท ชาวต่างชาติ 40 บาท หรือสามารถซื้อตั๋วรวมได้ ชาวไทย 30 บาท ชาวต่างชาติ 150 บาท โดยบัตรนี้สามารถเข้าชมอุทยานฯ ต่าง ๆ ในจังหวัดสุโขทัยได้ ภายในระยะเวลา 30 วัน เปิดให้ เข้าชมทุกวันตั้งแต่เวลา 06.00-21.00 น. (ปิดจำหน่ายบัตรเวลา 18.00 น.) หมายเหตุ ตั้งแต่เวลาประมาณ 19.00-21.00 น. จะมีการส่องไฟชมโบราณสถาน ในกรณีที่นำยานพาหนะเข้าเขตโบราณสถานจะต้องเสียค่าธรรมเนียมอีกด้วย และที่บริเวณลานจอดรถของอุทยานฯ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวมีบริการ รถราง นำชมรอบ ๆ บริเวณอุทยานฯ อัตราค่าบริการ นักท่องเที่ยว ชาวไทย 10 บาท ชาวต่างชาติ 20 บาท นอกจากนั้นที่บริเวณด้านหน้าอุทยานฯ มีบริการ รถจักรยาน ให้เช่าในราคาคันละ 20 บาท กรณีเข้าชมเป็นหมู่เป็นคณะ และต้องการวิทยากรนำชม หรือนักท่องเที่ยวที่ต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูลนักท่องเที่ยวอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย 64210 โทร. 0-5569-7310

    ตอบลบ
  26. น่าจะมีภาพมาให้ดูนะ น่าสนใจดี

    ตอบลบ
  27. พี่น่าไปมากเลยคับบรรยากาศดีมากเลย อาหารก็น่ากินมากเลย อยากมไปเที่ยวบรรยากาศแบบนีมากเลยคับว่างๆพี่โหน่งพาน้องๆไปเที่ยวกันหน่อยดีไมคับพี่

    ตอบลบ
  28. อย่างนี้น่าจะลองจัดไปเที่ยวกันเป็นกลุ่ม จะได้แบ่งปันความสนุกกันทั่วถึงโดยไม่ต้องมาเปิดดูภาพให้เกิดความอยาก

    ตอบลบ
  29. ว่าแล้วไปเลยดีกว่าวันหยุดนี้

    ตอบลบ
  30. เห็นแล้วอยากไปมั่งง่ะ
    Start up แล้วไปเที่ยวกันมั่งเหอะ....

    ตอบลบ
  31. แบงค์บ้านฉาง15 สิงหาคม 2554 เวลา 23:17

    การพักผ่อนจากการทำงานหนัก คือการได้ทำสิ่งที่ชอบทำแล้วมีความสุข
    การได้ออกไปเที่ยวก็เป็นการผ่อนอย่างหนึ่งที่ดีมาก ได้สัมพัสอากาศที่ดี
    ได้เห็นทิวทัศสวยๆแค่นี้ก็ทำให้มีแรงกลับมาทำงานกันต่ออย่างแน่นอน

    ตอบลบ
  32. ไปเที่ยวกันไหม จะไปก็รีบไป ไปกับพี่แล้วสบาย เดี๋ยวพี่พาไปกินตับ ตับตับ ตับตับ!!!

    ตอบลบ
  33. งัวเงียๆๆๆๆตื่นขึ้นมาก็จะกินตับๆๆๆๆเลยนะ

    ตอบลบ