วันเสาร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

6 เคล็ดลับ! ง่ายๆ บ๊ายบาย...'ความอ้วน'



หลังจากที่ได้สื่อสารเรื่อง iHears ว่าใครอยู่ที่ไหนกันแล้วออกไป มีหลายคนที่เริ่มส่งเรื่องเข้ามาแล้ว ใครที่ยังไม่ได้ส่งก็รีบส่งเข้ามากันนะครับ และ อยากให้เน้นเรื่องคุณภาพสักนิดนึง บางครั้งเนื้อหาอาจจะน้อยไปสักหน่อย แต่ก็ไม่เป็นไร ไม่ว่ากันพัฒนากันต่อไปครับ

หลายๆ คนคงกำลังเครียดกับการหาวิธีลดความอ้วน ทำอย่างไรดี ทำวิธีไหนถึงจะเห็นผล "ไทยรัฐออนไลน์" ได้หาทริกเคล็ดลับการลดความอ้วนในแบบที่หลายคนยังไม่เคยรู้มาก่อน จะมีอะไรบ้างติดตามอ่านกันได้...

1.ไม่กินมันฝรั่งทอด

งานวิจัยของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดบอกไว้ว่า คนที่ชอบกินมันฝั่งทอดแผ่นในปริมาณที่มากๆ มีแนวโน้มที่จะอยากกินอาหารขยะ ขนมจุบจิบชนิดอื่นๆ ตามมาอีกมากยิ่งขึ้น เมื่อกินเข้าไปแล้วก็ไม่พ้นที่น้ำหนักตัวจะพุ่งทะยานด้วยความรวดเร็ว ถ้าเกิดอยากกินก็ควรกินแค่นิดหน่อยถุงเดียวก็เพียงพอ ถ้าเกิดอยากบอกลาความอ้วนจริงๆ ไม่กินเลยน่าจะเป็นหนทางที่ดีที่สุดแล้ว ควรหันไปกินของที่ดีต่อสุขภาพ เช่น ผัก ผลไม้ต่างๆ

2.กินโยเกิร์ตทุกวัน

มีผลการวิจัยออกมาว่าการกินโยเกิร์ตเป็นประจำทุกวัน โดยให้เน้นที่รสธรรมชาติ น้ำตาลน้อย ไขมัน 0% จะช่วยให้การลดน้ำหนักเป็นไปอย่างง่ายดาย ซึ่งเป็นเคล็ดลับสำคัญในการรักษารูปร่าง ถ้าให้ดีต้องกินโยเกิร์ตขนาด 100-150 กรัม กินให้เป็นนิสัยสามารถช่วยลดน้ำหนักได้เกือบครึ่งกิโลกรัม ภายในเวลา 4 ปี


3. ดื่มน้ำเต้าหู้มื้อเช้า

ปกติยามเช้าจะเป็นช่วงเวลาเร่งรีบ รีบทำนู่นนี่นั่น ไม่มีเวลาพอจะทำอาหารเช้าทานให้ครบ 5 หมู่ หลายๆคนเลยประทังชีวิตด้วยขนมปัง หรือจะเป็นจำพวกซีเรียล คอร์นเฟลกใส่นม กินง่ายทำง่าย รวดเร็วประหยัดเวลาได้ดีทีเดียว แต่ถ้าอยากทำให้สุขภาพดีและยังลดความอ้วนได้อีกด้วยให้ลองเปลี่ยนมื้อเช้าหันมาดื่มน้ำเต้าหู้ไม่หวานจะเพิ่มทอปปิ้งเป็นลูกเดือยก็ไม่ว่ากัน แค่นี้ก็อิ่มอร่อย เป็นนักเฮลตี้ตัวยงกันได้แล้วแหละ 

4.ลดน้ำหนักด้วยแป้ง

เมื่อถึงคราวอยากลดน้ำหนัก ผู้หญิงหลายๆ ตั้งปฏิญาณตนว่า "จะไม่กินแป้งหลังบ่ายสาม" แต่จริงๆ แล้วมีผลการศึกษาที่จัดทำเป็นเวลา 6 เดือนออกมา สวนทางกับความเชื่อเก่าๆ ของสาวๆ มีผลลัพธ์กลับมาในทางตรงกันข้ามกัน คนที่กินแป้งเยอะในมื้อเย็นสามารถลดน้ำหนักโดยรวมได้มากกว่ากลุ่มควบคุมที่กินแป้งกระจายตลอดวัน เห็นแบบนี้แล้วสาวๆ หลายคนคงสบายใจกันได้ อย่าหักโหมลดแป้ง อดข้าวมากจนเกินไป แค่เรากินให้ถูก กินให้ตรงเวลาทั้ง 3 มื้อ ช่วงแรกคือ 06.00-07.00 น. ตามด้วยเวลา 10.00-11.00 น. และสุดท้าย 16.00-17.00 น. ช่วงเวลาเหล่านี้ระบบย่อยอาหารจะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด และถ้าให้ดีใครต้องกินอาหารช้าๆ จะช่วยให้เราอิ่มเร็วขึ้น



5.ส้อมใหญ่ลดน้ำหนัก

หลายๆ คนมีความเชื่อว่าการใช้ส้อมขนาดใหญ่มักจะกินอาหารได้มากขึ้นและทำให้น้ำหนักขึ้นตามมาด้วย แต่จริงๆ แล้วมีนักวิจัยที่ติดตามพฤติกรรมการกินโดยใช้ส้อมสองขนาดเพื่อควบคุมการกินและได้พบกับผลลัพธ์ที่ทำให้หลายคนแปลกใจกันได้ว่า "คนที่กินอาหารด้วยส้อมขนาดใหญ่กว่า กินน้อยกว่าคนที่ใช้ส้อมขนาดปกติ"

6.กดจุด หยุดน้ำหนัก

มีวิธีที่ช่วยให้ผอมคือการกดจุด มี 3 จุดที่ช่วยลดน้ำหนักได้ดี ก่อนทานอาหาร ให้เรากดนิ้วหัวแม่มือลงไปที่ริมฝีปากบนด้วยน้ำหนักปานกลางค้างไว้ 20 วินาที จุดที่สองคือกลางฝ่ามือกดตั้งแต่ปลายนิ้วกลางมาถึงข้อมือครั้งละ 3 วินาที จุดที่สามคือ กระดูกใต้ไหปลาร้า ใช้นิ้วชี้และนิ้วกลางกดลงไปเบาๆ กดไล่ลงไปเรื่อยๆ ตามความยาวของไหปลาร้า ค่อยๆ นวดคลึงไปเรื่อยๆ แล้วมาเปลี่ยนเป็นการเคาะหลังมือเบาๆ  สลับกันเคาะระหว่างซ้ายขวา และกรอกตาไปเรื่อยๆ ตามแขนข้างที่เคาะถ้าซ้ายก็กรอกไปทางซ้าย ขวาก็กรอกไปทางขวา ทำประมาณ 10 ครั้ง จะช่วยลดความอยากอาหารได้

ขอบคุณ Thairath online : http://www.thairath.co.th/content/405744

37 ความคิดเห็น:

  1. ตอนนี้เห็นว่ามีวิธีลดอีกแบบ คือ การปั่นจักรยานเลยไปจัดมา 1 คัน ได้ผลอย่างไรจะบอกครับ แต่ที่สำคัญที่สุดของการลดน้ำหนักคือ หัวใจเราครับ ว่าจะเลิกทำตามปากได้หรือไม่ และการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องครับ.

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณครับ ตอนนี้กำลังหาวิธีลดน้ำหนักอยู่พอดี ผมจะได้นำไปใช้

    ตอบลบ
  3. พอเริ่มอ้วนปุ๊บ ก็มีวิธีลดปั๊บ ขอบคุณสำหรับวิธีลดความอ้วนต่างๆนะครับ

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณมากครับ จะลองทำดูครับ

    ตอบลบ
  5. มิตรเฮดเดอร์ไอเปอร์เรดซิ่ง30 พฤศจิกายน 2557 01:06

    แน่นมากอ้านแล้ว อ่านวิธีการลดแล้วเหมือนว่าต้องข่มใจตัวเองอีกเยอะ

    ตอบลบ
  6. อย่างแรกเลยทีมงานเรา ลดน้ำขวดฟรี
    ใครเคยวันละขวดสองขวด ก็ลดลงไปบ้าง เพื่อสุขภาพ
    เห็นบางคนบอกซัดวันละ 2-3 อันนี้ก็น่าจะเยอะไป

    ตอบลบ
  7. ตอนนี้ผมเริ่มกินน้ำ้เต้าหู้ทุกเช้า...........รู้สึกว่ากินข้าวได้น้อยลงจิงๆครับ

    ตอบลบ
  8. ผมคิดว่ากินจุกจิกนี่ทำให้อ้วน เพราะผมทำมา 5 ปี น้ำหนักขึ้น 25 โล

    ตอบลบ
  9. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  10. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  11. ขอบคุณมากครับ ตอนนี่ ผมกำลังหาวิธีลดน้ำหนักอยู่ พอดีเลย ครับ การอดอาหารมันไม่ใช้ทางออกที่ ครับผม

    BY.ชัยสิทธิ์

    ตอบลบ
  12. กินข้าวให้ตรงเวลา แล้วก็กินโยเกิร์ตตาม

    ตอบลบ
  13. กินนำ้อัดลมฟรีให้น้อยลงก็คงจะโอเคนะ ของฟรีกินกันมันเลย

    ตอบลบ
  14. ออกกำลังกายและควบคุมอาหารช่วยได้ครับ

    ตอบลบ
  15. ลดปริมาณน้ำหวานพวกกาแฟปั่น ชาเขียว กันบ้างก็น่าจะลดลงได้บ้างนะ..

    ตอบลบ
  16. ดีครับ จะลองทำดู ใครน้ำหนักลดได้ จะรู้สึกเบาตัวไปเยอะ ไม่เชื่อลองลดดูนะครับ

    ตอบลบ
  17. สิ่งสำคัญต้องออกกำลังกายครับเพื่อเผาผลาญไขมันนะครับ

    ตอบลบ
  18. กระผมว่าทำตามวิธีก็ดีน่ะครับ ดีกว่าเราไปอดอาหารเพราะถ้าเราอดอาหารมันอาจจะทำให้เราขาดสารอาหารได้น่ะครับ และเราก็ควรออกำลังกายเสริมด้วยน่ะครับ

    ตอบลบ
  19. งดอาหารเ็นก่อนเลย.

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. งดอาหารเย็นก่อนเลยเเป้งตัวดี.

      ลบ
  20. ตอนนี้ผมหันมาปั่นจักรยานลดความอ้วนครับ ได้ทั้งหายๆส่วนในร่างกาย ได้เพื่อนร่วมทางดีๆด้วยครับ

    ตอบลบ
  21. งดแอกอฮอล์ครับ รายงานว่าคนที่ดื่มเหล้าหรือเบียร์ทุกวันจะมีพลังงานส่วนเกินจากเครื่องดื่มเหล่านี้สะสมในร่างกายวันละ 50-200 กิโลแคลอรี เทียบแล้วเท่ากับกินไขมันเข้าไป 1-4 ช้อชาต่อวัน ถ้าไม่ออกกำลังให้ไขมันสลายไป น้ำหนักก็จะเพิ่มขึ้นเดือนละประมาณ 1 กิโล .. ทีนี้รู้หรือยังว่าทำไมถึงอ้วน !

    ตอบลบ
  22. ออกกำลังกายง่ายที่สุด ไม่อ้วนเเต่แข็ง(แรง)

    ตอบลบ
  23. สมัยนี้การกินการอยู่ต้องทำด้วยความรวดเร็วแข่งกับเวลาและคิดถึงความคุ้มเกินคำว่าสุขภาพจึงเกิดทางเลือกขึ้นเช่น จำพวกอาหารฟาสฟู้ด อาหารบุฟเฟ่ต์ และอาหารที่มีความเกินพอดีมากมาย ถ้าเราไม่กินหรือนานๆกินอาหารจำพวกที่กล่าวมาได้ก้อจะเป็นวิธีลดน้ำหนักและดูแลสุขภาพได้เช่นกันครับ

    ตอบลบ
  24. ควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และควบคุมอาหารทอดอาหารที่มีไขมัน รับประทานผักผลไม้ครับ

    ตอบลบ
  25. ส่วนมากเห็นเพือนๆรับประทานแต่ม่าม่ากันอย่างอร่อย อ้วนกันทุกคน ลดกันมั่งนะครับ เพราะมันเป็นแป้ง

    ตอบลบ
  26. กำลังต้องการเลยช่วงนี้มีคนบอกคางหาย :( จะเอาข้อมูลนี้ไปลองทำดู

    ตอบลบ
  27. Ride for healthy jing jing.

    ตอบลบ
  28. ทานอาหารครบห้าหมู่ ไม่มากไปและน้อยไป งดของมันๆ ออกกำลังกายแต่พอดีความอ้วนคงห่างไกล

    ตอบลบ
  29. น่าลองนะครับ ผมทำงานโซล์เวย์มา 5 ปี ขึ้นมา 25 โล ปีที่หกหน้าจะลดเพราะวิธีดีนี้แน่ครับ

    ตอบลบ
  30. สงสัยต้องกินน้อยลงแล้วละครับผมนิ ต้องเอาชนะใจตัวเองให้ได้ ลดน้ำหนักมีแต่ข้อดีทั้งนั้น ฉะนั้นต้องทำให้ได้ครับ

    ตอบลบ
  31. ผมพยายอยู่ครับ ปั่นจักรยานตลอด น่าจะดีขึ้น

    ตอบลบ
  32. เดียวจาลองเอาไปใช้ดูว่าจะทำได้สำเร็จไหม

    ตอบลบ
  33. การกินจุกกินจิกน่าจะมีผลเหมือนกันถ้าเราลองลดเรื่องนี้ลงก็จะลดความอ้วนได้พอสมควร

    ตอบลบ
  34. หนักมื้อเช้า เบากลางวัน งดกลางคืน เพ่อรักษาหุ่นไม่ให้อ้วนได้แน่นอนครับ

    ตอบลบ
  35. การ กดจุด หยุดน้ำหนัก เป็นความรู้ใหม่ของผมเลยครับ การกดจุด จะช่วยหยุดน้ำหักได้จริงเหรอครับ.....

    ตอบลบ
  36. ช่วงนี้ไม่ค่อยออกกำลังกายเลย กินอย่างเดียว
    การออกกำลังกายดีที่สุด โรคภัยไข้เจ็บก็จะห่างไกล

    ตอบลบ