วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ก้าวแรกของความสำเร็จ (The First step is always the hardest)

โดย พี่เปิ้ล

ในที่สุดวันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม 2554 ก็กลายเป็นวันแรกของการผลิต H2O2 ของพวกเรา ถือว่าเป็นความสำเร็จก้าวแรกของทีมงานเราและคงจะไม่สายไปที่จะแสดงความยินดีกับความสำเร็จกับทุกๆคน เบื้องหลังของความสำเร็จนี้ล้วนมาจากความร่วมแรงร่วมใจกันของพี่ๆน้องๆทุกคนที่ทำงานกันอย่างทุ่มเทภายใต้สภาวะการณ์ที่กดดัน

พี่เริ่มมาร่วมงานกับโครงการนี้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2551 ก็นับว่าเป็นระยะเวลาที่นานพอสมควรกว่าจะถึงวันแห่งการผลิต แต่พี่ก็เชื่อว่าเวลาที่มีค่าอย่างนี้ไม่ได้หากันง่ายๆ ในชีวิตของการทำงานในโรงงาน บางคนอาจจะไม่เคยได้มีโอกาสสัมผัสกับการสร้างโรงงาน สร้างทีมงาน จนถึงกับการผลิตอย่างเต็มรูปแบบอย่างพวกเรา และที่สำคัญต้องถือว่าพวกเราเป็นทีมงานประวัติศาสตร์ของโซลเวย์ที่สร้างและดำเนินการผลิตโรงงานผลิต H2O2 ที่ใหญ่ที่สุดในโลก แต่การดำเนินการผลิตถือว่าเป็นเพียงการเริ่มต้นของพวกเราเท่านั้น สิ่งที่จะทำให้พวกเราเป็นองค์กรที่แตกต่างและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวคงไม่ใช่มาจากเทคโนโลยีที่ดีที่สุดหรือที่มีขนาดใหญ่ที่สุด เพราะในอนาคตก็คงจะมีโรงงานที่ขยายขนาดขึ้นเรื่อยๆเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันเชิงการตลาดของบริษัท แต่สิ่งที่สามารถสร้างความแตกต่างที่ดีที่สุดคือวิถีการทำงานหรือวัฒนธรรมองค์กรของพวกเรา

ที่ผ่านมาเราคงมีความรู้สึกว่ากิจกรรมบางอย่างอาจจะไม่สำเร็จรวดเร็วอย่างที่ใจเราอยากให้เป็นเช่น ระบบเอกสารต่างๆ, เอกสารประกอบการทำงาน, รายงานประจำกะ,5ส,การสอบ ฯลฯ แต่พี่ก็เชื่อว่าทุกคนเข้าใจว่าการจะทำทุกอย่างให้สำเร็จพร้อมๆกันในขณะที่ทรัพยาก (เวลา, กำลังคน) ที่เรามีค่อนข้างจำกัดเป็นไปได้ยาก แต่พี่ก็ดีใจที่ทุกคนก็ยังมีข้อเสนอแนะที่ดีและมีความตั้งใจในการทำงานช่วยเหลือกันจนถึงวันนี้
จากนี้ไปเราคงต้องเริ่มต้นการเป็นเจ้าของบ้านที่เราร่วมกันสร้างมาและปลูกฝังการทำงานแบบครอบครัวเดียวกัน หรือ Home (ใน iHears)ให้เกิดขึ้นจริงในองค์กรและสิ่งนี้จะช่วยเติมเต็มส่วนต่างๆในวัฒนธรรมองค์กรไม่ว่าจะเป็น นวัตกรรม จริยธรรมในการทำงาน ทัศนคติที่ดี ความรับผิดชอบต่อสังคม และ การทำงานเป็นทีม ให้สมบูรณ์ขึ้น รวมถึงช่วยกันพัฒนาระบบการทำงานที่มีมาตรฐานที่ดีเพื่อก้าวต่อไปอย่างยั่งยืน

พี่ขอขอบคุณกับความทุ่มเทของพี่ๆน้องๆทุกคนกับความสำเร็จก้าวแรก การ Start up โรงงานผลิต H2 โรงงานกลั่น H2O2 และ การเป็นทีมงานที่ดีที่สุดจะเป็นความสำเร็จก้าวต่อไปที่รอคอยพวกเราอยู่ครับ

69 ความคิดเห็น:

  1. ตอนอยู่SPXก็เคยได้อยู่ในบรรยากาศSTART UP ผลิตH202หยดแรกเหมือนกันเพราะเป็นSHIFTตัวเองพอได้H2O2หยดแรกก็เปิดแชมเปนฉลองกันสุดยอดที่ทำให้น้ำกลายเป็นH2O2ได้ ชอบคำนี้มากSOLVAYต้องก้าวไปข้างหน้า ไม่การต่อรองอีกแล้วเราต้องไม่ให้สิ่งใดมาทำลายวัฒนธรรมองค์กรของเรา

    ตอบลบ
  2. ขออภัยพิมพ์ตกไปตัวคือไม่มีการต่อรอง ดีใจที่วันนี้ H2O2 STRENGTH 40% แล้วพี่อาหัวเราะทั้งวัน

    ตอบลบ
  3. เมื่อมีก้าวแรกก็ต้องมีก้าวต่อนั้นคือ Maximun capacity

    ตอบลบ
  4. ผมเองเริ่มงานกับโครงการนี้ตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคม 2552...
    เริ่มจากทำงานร่วมกับทีมก่อสร้างพร้อมกับฝึกอบรมในช่วงแรก..
    ทำ HIA กับพี่เปิ้ลสองคน ..เตรียมและช่วยเหลือการฝึกอบรมน้อง ๆ
    Pre com, Commissioing จนมาถึงวันนี้...

    มีภารกิจหลายอย่างที่ผ่านไปได้อย่างไม่ง่าย ด้วยทรัพยากรที่ค่อนข้างจำกัด จากที่พี่เปิ้ลได้กล่าวไปแล้ว...หลายเรื่องที่คิดว่าทำไม่ได้...

    ..แต่สุดท้ายทีมของเราก็ผ่านพ้นมันไปได้...ขอบคุณพี่น้องทีมงานคุณภาพ และทีมงานสนับสนุนการผลิตทุกท่านครับ

    Commissioning และ Start up เป็นสิ่งที่ท้าทาย หากแต่มีภารกิจใหม่รอเราอยู่ครับ นั่นคือการผลิตอย่างปลอดภัย และประสิทธิผลสูงสุด ซึ่งต้องอาศัยความร่วมแรงร่วมใจจากทุกคนครับ

    ตอบลบ
  5. หวังว่าพวกเราคงหายเหนื่อยกันแล้วที่ได้เห็น H2O2 ซะที ต่อจากนี้ไปก็น่าจะเป็นการทำงานแบบเต็มตัวแล้วหลังจากที่เรา shut down น่าจะมีอะไรดีดีเข้ามาในชีวิตแน่นอน ขอให้ทุกคนสู้สู้ ........?

    ตอบลบ
  6. คับก็ถือว่าประสบความสำเร็จไปอีกก้าว1และก้าวที่2ก็คงจะเป็นก้าวที่น่าจะง่ายเพราะว่าเราก้าวผ่านก้าวที่1มาแล้วและผมคิดว่าอะไรดีๆก็อาจจะตามมาขอให้พวกเราทำให้เต็มที่ให้เต็มความสามารถคับ

    ตอบลบ
  7. ความสำเร็จของพวกเราในวันนี้เป็นเพียงก้าวแรกและหากจะก้าวต่อไปก็คงจะไม่ยากเพราะว่าเราก้าวผ่านก้าวแรกมาแล้วและก็จะก้าวเดินไปพร้อมกันด้วยความมั่นใจและเพื่อความสำเร็จของพวกเราและผมคิดว่าถ้าเราทำเต็มที่เดี๋ยวสิ่งดีๆก็จะตามมาเองสู้ๆๆ..........คับทุกคน

    ตอบลบ
  8. ผมลองนึกภาพที่มาที่นี่ครั้งเเรก กลับตอนนี่มันเป็นก้าวที่สำคัญ เป็นที่รู้จักกับผู้คนมามาย เป็นที่ยิ้งใหญ่เอาการ แต่สุดท้ายเราก็ก้าวผ่านมาได้ เป็นอะไรที่น่าภูมิใจมาก แต่นี้ก็ยังไม่จบ ยังมีภารกิจต่อไปกำลัง มา

    ตอบลบ
  9. ...ขอบคุณ หลายๆสิ่ง ที่ช่วยขัดเกลา ขอบคุณ plant H2O2 ที่ช่วย เป็นอารย์ใหญ่ ให้พวกผมได้ทดลอง ขอบคุณพวกพี่ๆ ที่คอยช่วยบอกช่วยสอน และขอบคุณเพื่อนๆทุกคน ที่ร่วมมือร่วมใจกันทำงาน อย่างขยันขันแข็ง ผมดีใจมากครับที่ได้รับเลือกเข้ามาให้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างประวัติศาตร์ ของวงค์การ H2O2 ผมเคยคิดว่า ภายในปีนี้ ไม่น่าจะ start plant ผลิตได้ทัน อย่างน้อยก็ต้องปีหน้า แต่เราก็ทำทันจนได้ ถึงแม้จะฉุกละหุกไปหน่อย เหมือนอย่างที่พี่โหน่ง พูดไว้ เมื่อมีก้าวแรกก็ต้องมีก้าวต่อไป สู้ๆ ครับพี่น้อง

    ตอบลบ
  10. สำเร็กไปอีกก้าวแล้ว หายเหนื่อยเหมือนกันนะครับ

    ตอบลบ
  11. เมื่อก้าวไปหนึ่งก้าวก็ต้องก้าวต่อไปอย่าหยุด เดินไปใหฺ้ถึงเป้าหมายที่ตั้งใจเอาไวั สู่ต่อไปอย่าหยุดเดิน

    ตอบลบ
  12. ...ตอนนี้ก็รอ SMR อย่างเดียวถ้ารันได้สำเร็จ เราก็สบายไปอีกก้าว ตอนนี้โดยรวมๆแล้ว ผมคิดว่าเกือบจะ 100% แล้ว เมื่อวานผมได้มีดอกาศเข้าไปที่ plant เก่า ได้เหลืบมองไปที่ แวร์เฮ้าส์ เห็นถ้ง บรรจุ ไฮโดรเจน เปอร์อ๊อกไซด์ ตั้งกองเป็นพะเนิน รอการลำเลียงส่งไปขาย เห็นแล้วมันชื่นใจครับ ที่โปรดักของเรา กำลังเป็นที่ต้องการอย่างมาก อีกหน่อย PLANT ของเราคงจะดังกระหึ่มไปทั่ว จะรอให้วันนั้นมาถึงครับและจะตั้งใจทำงานให้ดีขึ้น..แด่ ความใฝ่ฝันอันสวยงาม

    ตอบลบ
  13. เมื่อวานไปเก็บตัวอย่างที่ หนึ่งหกเจ็ดหนึ่ง รู้สึกดีจริง ๆ ครับ

    ตอบลบ
  14. ต้า 1671 ยังเป็น Acid waste อยู่ตาต้าซัง

    ตอบลบ
  15. ขอชื่นชมกับเพื่อนๆ พี่ๆน้องๆทุกคนกับความสำเร็จก้าวแรกในการ Start up และได้ H2O2ออกมาให้เห็นกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว..
    ขอบอกว่า..ทุกคนๆ..เยี่ยม.มากๆครับ

    ตอบลบ
  16. ดีใจนะครับที่ผมได้เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จ ถึงแม้ผมจะเป็นส่วนเล็กๆในความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ แต่ก็ร่วมต่อสู้ฝ่าฟันอุปสรรคทั้งหลายแหล่กับเพื่อนๆดีใจมากๆคับที่พวกเราประสบความสำเร็จด้วยกัน

    ตอบลบ
  17. ยอดดีแกสเซอวิวสวย23 สิงหาคม 2554 เวลา 23:17

    ขอแสดงความดีใจอย่างที่สุด เมื่อวันนี้มาถึงวันที่หยาดเหงื่อ แรงกาย พลังสมอง หลอมรวมกันกลายเป็นเปอรอกไซด์ได้ เมื่อเราเริ่มก้าวแล้วเราก็ต้องก้าวต่อไปเรื่อยๆ การสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่พี่เปิล้บอกเรายังต้องช่วยกันต่อไป พยายามคิดในแง่บวกเข้าไว้ เพราะ เราคิดได้ง่ายๆเลยว่า ไม่มีใครหวังร้ายต่อกันแน่นอนในทีมงานนนี้ ฉะนั้นเราจึงต้องร่วมแรงร่วมใจกัน หนักนิดเบาหน่อย พากันไปให้ถึงจุดหมายให้ได้

    ตอบลบ
  18. ช้านเองงงงง24 สิงหาคม 2554 เวลา 09:27

    อ้าวเฮ้ย!!!!นี่เราทำได้จริงๆๆๆๆๆเปอร์รอกไซด์ ไม่ได้ฝันใช่ไหม???
    ไม่ใช่สิตกใจไม่ได้เพราะมันเป็นเรื่องแน่นอนและปกติอยู่แล้ว ทีมงานคุณภาพซะอย่างถ้าตั้งใจทำอะไรแล้วก็จะไม่มีคำว่าทำไม่ได้ สุดๆๆๆเลย อยากจะร้องไห้///กับความดีใจจริงๆๆ

    ตอบลบ
  19. ขอร่วมแสดงความยินดีด้วยคนครับที่สามารถผลิต first drop hydrogen peroxide ออกมาให้ได้ชื่นใจ แต่เหนือส่ิงอื่นใดเราต้องพยายามต่อไปเพื่อให้ได้ผลผลิตตามเป้าหมาย เพราะไม่มีอะไรที่ทีมงานของเรา ทำไม่ได้ ทำไม่ไหว ทำไม่ทัน(บางครั้งก็ทำไม่ทันจริงๆ แต่ก็พยายามเต็มที่ครับ)

    ตอบลบ
  20. control room วอ2 จะเต็ม tank ยังครับcontrol room

    ตอบลบ
  21. 2คับ2 Level tank ใกล้จะ Over Flow แล้วรีบขายด่วน!!!!

    ตอบลบ
  22. ความสำเร็จอยู่แค่เอื่อม เพียงเรากล้าที่เอื่อมมันก็จะสำเร็จ

    ตอบลบ
  23. ความภาคภูมิใจของทุกๆคน ก็คือการทำงานได้บรรลุเป้าหมายที่ได้วางไว้ร่วมกัน จงพยายามกันต่อไปเพื่อความสำเร็จในวันข้างหน้า

    ตอบลบ
  24. ไม่ระบุชื่อ25 สิงหาคม 2554 เวลา 13:31

    โอ๊ด กล่าวว่า
    สู้ๆเพือความสำเร็จของพวกเราครับ

    ตอบลบ
  25. เ ต็ ม T a n k แ ล้ ว ข า ย เ ล ย น ะ ค รั บ จ ะ ไ ด้ คื น ทุ น ไ ว ๆ หุ หุ

    ตอบลบ
  26. Solvay neverdie in my heart โซเว้ไม่มีวันตายจากใจเรา....โฮ.....โฮ.....โฮ...

    ตอบลบ
  27. แบ่งเวลามาสอบบ้างนะ จะได้ดีใจกับความสำเร็จของพวกเรากันต่อ

    ตอบลบ
  28. เราต้องก้าวเดินไปข้างหน้า หย่าท้อถอย อย่าหยุดยั้ง
    แต่หย่าก้าวเดินเยี่ยงนาฬิกาที่เดินเท่าไรก็วนกลับมาที่เดิม

    ตอบลบ
  29. ในการก้าวเดินแต่ละก้าวของคนเรามันไม่เหมือนกัน บางคนอาจจะก้าวเพียงนิดเดียวก็ถึงจุดหมาย บางคนก้าวแล้วก้าวอีกก็ยังไม่ถึงจุดหมายสักทีแต่ไม่ว่าจะก้าวนิดเดียวหรือจะก้าวมาก ก็ถือว่าได้ก้าว ในบางคนยังไม่ได้ลองที่ก้าวก็ท้อถอยซะแล้ว คนที่ได้ก้าวอย่างภาคภูมิใจ คนที่ได้ก้าวด้วยความตั้งใจคนที่ได้ก้าวอย่างไม่ท้อถอยเป็นคนที่ก้าวไปสู่ความสำเร็จในที่สุด

    ตอบลบ
  30. ต้น ทีมงานเอทีม26 สิงหาคม 2554 เวลา 07:48

    รู้สึกว่า Cloxxxzzzz จะออกแนวน้ำเน่าไปหน่อยนะครับแต่ ถึงน้ำจะเน่าก็เห็นเงาจันทรนะครับ..... ถึงมือจะไข้วคว้าไม่ได้แต่ใจก็ไปถึง ..... ถึงกำแพงจะสูงถ้าเราปีนไม่ได้ก็ใช้บันไดปีนเอา .....แต่พอได้ยินว่าสอบฟังแล้วมัน...สยิวกิ้ว...แต่ไม่เป็นไร พี่เราเค้าใจดี ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมงาน Solvay เพราะเรารับฟัง เข้าใจ เข้าถึง

    ตอบลบ
  31. ทุกคนร่วมมือร่วมใจและจุดหมายก็อยู่แค่เอื้อมจงสู้ต่อไปพวกเราชาวโซลเว่ล์

    ตอบลบ
  32. ผมคิดว่าความสำเร็จก็เหมือนขั้นบรรได ไม่มีคำว่าสิ้นสุด อย่างที่เค้าบอกว่าเหนือฟ้ายังมีฟ้า แต่ทุกๆความสำเร็จของบริษัทก็เกิดจากทุกๆคนที่ให้ความร่วมมือ .....

    ตอบลบ
  33. วันนี้ประชุม ยังมีงานอีกมากที่พวกเราทุกคนต้องช่วยกัน เพื่อให้ประสบความสำเร็จอีกหนึ่งก้าว

    ตอบลบ
  34. Nick น่าจะมี Emotion แสดงความรู้สึกน่าจะดี

    ตอบลบ
  35. สวัดดีครับพี่ๆช่วงนี้ผมไม่ค่อยได้เข้ามาในblogเลยคับแต่ผมก็ยังจำได้ว่า iHears คืออะไรและมีจุดมุ่งหมายอย่างไร
    ขอบคุณพี่ๆที่ให้โอกาสผมมาร่วมสร้างวัฒนธรรมองค์กร ในที่สุดเราก็สร้างขึ้นมาได้สำเร็จและเราก็จะสร้างต่อไปเรื่อยๆๆ
    ผมจะพยายามเข้ามาในblogให้มากขึ้นครับ!!!

    ตอบลบ
  36. หนทางหมื่นลี้...ต้องเริ่ม..ก้าวแรกเสมอ

    ตอบลบ
  37. yo yo
    ในที่สุดก็มาถึงนะครับH2O2ขวดแรกและก็ได้ถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนานนะครับ และเป็นการเริ่มต้นที่ดีและจะก้าวต่อไปจนถึงเป้าหมายของSOLVAYเราต่อไปแต่กว่าจะไปถึงจุดนั้นได้ก็ต้องอาศัยทุกๆคนนะขอรับขอให้เราร่วมมือร่วมแรงกันต่อไป สู้สู้......

    ตอบลบ
  38. ถึงฝนจะตกแต่ก็ไม่เคยเป็นอุปสรรคต่อการประสบผลสำเร็จในครั้งนี้

    การที่เราจะประสบผลสำเร็จได้นั้น ไม่ได้เกิดขึ้นจากการทำเพียงคนเดียวหรือ

    การใช้ระยะเวลาสั้น แต่การประสบผลสำเร็จนั้น เกิดจากการร่วมมือกันจาก

    หลายๆฝ่าย ขอบคุณน่ะครับ ที่ร่วมกันทำให้ประสบผลสำเร็จในครั้งนี้

    ตอบลบ
  39. ขอแสดงความยินดี กับสิ่งที่พวกเรารอคอย มันไม่แปลกที่ทีมงานคุณภาพมีความมุ่งมั่นสุง

    ตอบลบ
  40. บางครั้งก็รู้สึกเหนื่อย รู้สึกเครียด แต่ถ้าเรามีความมุ่งมั่นและมีเป้าหมายมีความเชื่อว่าเราต้องทําได้เราถีงจุดมุ่งหมายแน่ๆๆ

    ตอบลบ
  41. ขอขอบคุณ (หลวง ปู่ทวด)ที่มานั่งคุมเกมส์ให้กัทีมงานคุณภาพ

    ตอบลบ
  42. แต่ความเป็นจริงแล้ว ผมเชื่อว่า ทุกอย่างเกิดจากความขยันและตั้งใจขอทุกคน

    ตอบลบ
  43. ผมขอให้ทุกคนมีความมุ่งมั่นและตั้งใจอย่างนี้ตลดดไป เหนื่อยก็พักหายเหนื่อยก็ทํา บางอย่างอาจจะกระทบกระทั่งกันบาง ก็ให้อภัยกันอยู่บ้านเดียวกันต้องรักกันเข้าไว้

    ตอบลบ
  44. ถัง2ก็จะเต็มแล้วพี่น้อง 54%

    ตอบลบ
  45. มิตรเฮดเดอไฮเปอร์เรดซิ่ง28 สิงหาคม 2554 เวลา 13:00

    ยินดีกับความสำเร็จไปอีกขั้นจากความร่วมแรงร่วมใจกันนะครับจนได้หยดแรกและแรงไปอีกขั้นกับ H2O2 STRENGTH 40% ครับผม

    ตอบลบ
  46. มิตรเฮดเดอไฮเปอร์เรดซิ่ง28 สิงหาคม 2554 เวลา 13:22

    you can't change the past but you can change the future into a butter past!!!!

    คุณไม่สามากลับไปเปลี่ยนอตีดได้ แต่สิ่งที่คุณสามารถเปลี่ยนได้คืออนาคตเพื่อจะเป็นอดีตที่ดีกว่า

    ยินดีกับความสำเร็จในอดีตที่เกิกจากการรวมแรงรวมใจจนประสบณ์ความสำเร็จไดการผลิตจนได้หยดแรกกันนะครับ

    ตอบลบ
  47. มิตรเฮดเดอไฮเปอร์เรดซิ่ง28 สิงหาคม 2554 เวลา 13:28

    การทำงานมักมีอุปสรรค์ และความเหน็ดเหนื่อยเป็นธรรมดา อย่างที่หลีกเรี่ยงไม่ได้เลย หากเหนื่อยนักก็พักสิให้หายเหนื่อย มีแรงแรงด็ก็ทำกันต่อไป ช่วยกันคนละไม้ละมือ ความสำเร็จก็ย่อมไปไกลครับ

    ตอบลบ
  48. ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ของหยดแรก แต่เหนื่อยกว่าเป็น 10 เท่า แต่ก็ภูมิใจที่เห็นความสำเร็จจากการร่วมแรง ร่วมใจกันทำงานของทุกๆ คน

    ตอบลบ
  49. HP plant ก็แค่ก้าวแรก ก้าวที่ 2 ก็ต้องลุ้นกับการ Start up H2 plant เพื่อที่ HP plant จะได้เดินต่อไป

    ตอบลบ
  50. ผมว่าไม่ต้องลุ้น เพราะเรามีทีมงานคุณภาพครับท่าน

    ตอบลบ
  51. นี่แหละก้าวแรกและหยดแรกและเต็มถังแล้วคับ

    ตอบลบ
  52. จะไม่มีถังใส่แล้ว

    ตอบลบ
  53. แบงค์บ้านฉาง30 สิงหาคม 2554 เวลา 20:30

    ก้าวแรกแห่งความสำเร็จมาถึงกันแล้วคับพี่น้อง
    ด้วยน้ำพักน้ำแรกของทุกคนตอนนี้ได้เห็นแล้ว
    ดีใจจิงๆๆๆๆๆ

    ตอบลบ
  54. แบงค์บ้านฉาง30 สิงหาคม 2554 เวลา 20:33

    และแล้ววันนี้ก็มาถึง shutdow กันไปแล้วคับพี่น้อง
    เพื่อปรับปรุงระบบให้ดีขึ้นส่งสัยพรุ่งนี้ต้องเหนื่อยอีกวันแล้ว
    สู้โว้ย..........

    ตอบลบ
  55. คุณแบงค์บ้านฉางนี้เขาขยันทามงานจิงๆๆๆๆ

    ตอบลบ
  56. การ start up ก็ผ่านพ้นไปด้วยดี เป็นเหมือนกำลังใจให้เรา สู้กันต่อไป พวกเราภูมิใจกันมาก เพราะไม่น่าเชื่อว่า จะอยู่ใน ทีมที่ผลิต H2O2 ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ขนลุกเลยครับ อิอิ

    ตอบลบ
  57. เดี้ยววันที่ 7 เราก็จะ start up กันอีกรอบแล้ว ผมว่า จะต้องผ่านพ้นไปได้ด้วยดีเหมือนเดิมนะครับ สู้ๆ

    ตอบลบ
  58. ได้รับมอบให้ไปดูการ start up SMR.อีกหน่อยเราก็จะมี H2 gas เป็นของเราแล้ว

    ตอบลบ
  59. ได้พบชาวต่างชาติที่ start up SMR อายุมากแล้วดูเขาแข็งแรงมาก

    ตอบลบ
  60. ไม่ระบุชื่อ8 กันยายน 2554 เวลา 10:47

    เวลาเจองานหนัก ให้บอกตัวว่า นี่คือโอกาสในการเตรียมพร้อมสู่ความเป็นมืออาชีพ

    ตอบลบ
  61. อย่าคิดว่าเสร็จจาก H2 Plant แล้วจะหายเหนื่อยกัน เรายังมีก้าวที่ 3 รอเราอยู่มีงานให้เหนื่อยกันอีก ก็ หอกลั่นไงล่ะครับ อย่าพึ่งท้อแท้กันน่ะครับ

    ตอบลบ
  62. ลองมองดูให้ดี Plant เรานั้นมีสิ่งเรียนรู้มากที่เดียว ไม่ว่าจะเป็น เคมี ,หอกลั่น
    และ Plant แก็ส เพราะฉะนั้นทุกคนควรจะรีบเรียนรู้ให้เข้าใจ เพื่อเป็นพื้นฐานให้กับอนาคต

    ตอบลบ
  63. วันเวลาผ่านไปเร็วนะอีกไม่กี่เดือนก็จะสิ้นปีแล้วเพื่อนร่วมงานของเราก็ทยอยออกกันคนละคนสองคน คับก็ดีใจด้วยคับกับคนที่ไปและคนที่อยู่ก็ต้องสู้กันต่อไป

    ตอบลบ
  64. ไม่ระบุชื่อ13 กันยายน 2554 เวลา 00:03

    massage missing

    ตอบลบ
  65. ก้าวแรกพึ่งผ่านไปหยกๆเพื่อนเราก็ไปก้าวที่..2.3.4.5สำเร็จที่ ทำงานใหม่สาแล้วโชคดีนะ

    ตอบลบ
  66. แรงจูงใจจากภายนอกและแรงจูงใจจากภายใน แรงจูงใจจากภายนอกมีอิทธิพลต่อทรรศนะของพวกเราที่มีต่อการงาน และการเสียสละต่าง ๆ และเป็นตัวคอยกระตุ้นให้คุณพยายามเอาชนะสิ่งต่าง ๆ ในขณะที่แรงจูงใจจากภายในเป็นตัวกระตุ้นให้พวกเราสนุกสนานไปกับการงานและสนุกกับชีวิตของเราเอง

    ตอบลบ
  67. เต็ม 4 ถังแล้วก้าวต่อไป 5.6.7.8

    ตอบลบ
  68. FARE โชติช่วงชัชวาลแล้วครับที่ SMR หมายถึงใกล้ความจริงที่เราจะมี H2 gas เป็นของเราเอง

    ตอบลบ
  69. ร่วมใจผ่าทางตันผันวิกฤต
    ใช้ความคิดปัญญามาแก้ไข
    ร่วมรู้รักสามัคคีมีน้ำใจ
    เป็นขวานใหญ่ฟันฝ่าผ่าทางตัน
    จงอย่าท้อแม้ลำบากเจอขวากหนาม
    พยายามก้าวไปให้ถึงฝัน
    มีสติใช้ปัญญาเข้าฝ่าฟัน
    คงมีวันผ่านพ้นได้ดังใจ

    ตอบลบ